"Ngôi sao" 19 tuổi của Liverpool đến thi đấu tại Áo

Sau 3 năm gắn bó với câu lạc bộ Liverpool, tiền vệ Bobby Clark quyết định ra đi để chuyển đến thi đấu tại Áo.

Chiều ngày 23/8, Liverpool xác nhận thương vụ tiền vệ Bobby Clark gia nhập câu lạc bộ RB Salzburg của Áo đã hoàn tất. Mức phí của thương vụ này khoảng 10 triệu bảng. Cập bến Salzburg, "ngôi sao" 19 tuổi sẽ tái ngộ cựu trợ lí huấn luyện viên Liverpool - Pepijn Lijnders.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, Bobby Clark cho biết: “Sau 3 năm tuyệt vời tại Liverpool, giờ đã đến lúc tôi ra đi tìm kiếm thử thách mới. Tôi đã học được rất nhiều điều trong thời gian ở đội bóng. Tôi vô cùng biết ơn những cơ hội và trải nghiệm mà tôi đã có. Cảm ơn tất cả người hâm mộ đã ủng hộ tôi trên hành trình này”.

roi-liverpool-1724378371.jpg
Tiền vệ Bobby Clark quyết định rời Liverpool để chuyển đến thi đấu tại Áo

Sau đó ít phút, Bobby Clark đã xác nhận bến đỗ mới: “Tôi vô cùng tự hào và phấn khích khi bắt đầu chương mới này với RB Salzburg. Tôi đã sẵn sàng làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho đội bóng mới. Bắt đầu thôi”.

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ Bobby Clark gia nhập Liverpool từ Newcastle vào mùa hè 2021. Chỉ 1 năm sau (tháng 8/2022), tiền vệ người Anh đã chính thức ra mắt đội 1 The Reds khi vào sân thay người ở trận thắng Bournemouth 9-0. Tổng cộng, Bobby Clark đã ra sân 14 lần cho Liverpool trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo, giành 1 chức vô địch League Cup.

Theo truyền thông Anh, Liverpool đã gài điều khoản mua lại trong hợp đồng bán Bobby Clark cho Salzburg. Bên cạnh đó, nếu Salzburg bán Clark cho đội bóng khác trong tương lai, The Reds sẽ được nhận 17,5% số tiền.

Trước Bobby Clark, Liverpool đã chia tay một số cầu thủ đáng chú ý như: Thiago Alcantara, Adrian, Joel Matip hay Fabio Carvalho.

Hoàng Anh (tổng hợp)