Huấn luyện viên Jurgen Klopp và Mikel Arteta cùng tiếc nuối sau trận hòa

Sau trận hòa trước Arsenal ở vòng 18 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp và Mikel Arteta bày tỏ sự tiếc nuối khi các học trò đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Trận cầu tâm điểm vòng 18 Premier League giữa Liverpool và Arsenal rạng sáng 24/12 đã khép lại với tỉ số 1-1. Trên sân Anfield tối 23/12, 2 đội cầm bóng ngang nhau và cùng dứt điểm 13 lần, nhưng Liverpool có lẽ tiếc nuối hơn với kết quả hòa dù bị dẫn ngay phút tư. Từ quả đá phạt của tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard, trung vệ Gabriel Magalhaes chọn vị trí đánh đầu về góc gần hạ Alisson Becker.

Sau đó, Liverpool đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 20, Martin Odegaard chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Chris Kavanagh đã ra hiệu cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối dữ dội của các cầu thủ The Kop. Mặc dù VAR đã vào cuộc nhưng cuối cùng vẫn không có 1 quả 11m cho đội chủ nhà.

Phút 29, Trent Alexander-Arnold phất dài để Mohamed Salah thoát xuống bên cánh phải, loại bỏ Oleksandr Zinchenko rồi sút tung nóc lưới David Raya quân bình tỷ số.

Trong hiệp 2, Liverpool liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, trong đó phút 54, trong pha lên tham gia tấn công, cầu thủ vào sân thay người Joe Gomez đặt lòng về góc xa sạt cột. Phút 71, Harvey Elliott thoải mái dẫn bóng trước vòng cấm rồi sút đập người Gabriel chạm cột. Cơ hội ngon ăn nhất đến 1 phút sau, khi Liverpool phản công "5 đấu 1" nhưng Alexander-Arnold lại đệm dội xà.

chia-diem-1703390390.jpg
Liverpool và Arsenal chia điểm kịch tính

Trận hòa khiến 2 đội không thay đổi thứ bậc trên Bảng xếp hạng. Liverpool vẫn đứng thứ hai Ngoại hạng Anh với 39 điểm, bằng Aston Villa và kém Arsenal 1 điểm. Thầy trò Klopp có thể vươn lên dẫn đầu nếu thắng trên sân tân binh Burnley ở trận đấu sớm ngày 26/12, bởi Arsenal sẽ gặp West Ham sau đó 2 ngày.

Sau trận hòa 1-1 tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Jurgen Klopp ca ngợi sức mạnh của Arsenal nhưng cũng cho rằng cầu thủ Liverpool bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2. "Ôi chúa ơi, họ mạnh đến mức nào? Tin tốt là chúng tôi cũng chơi tốt", Klopp nói với BBC Match of the Day sau trận hòa tại Anfield. "Trong trận đấu như thế này, việc thua sớm từ tình huống cố định là điều khó khăn, đặc biệt là với tốc độ của Arsenal. Nhưng chúng tôi đá tốt và lẽ ra phải ghi thêm bàn trong hiệp 2. Chúng tôi chuyền thay vì sút, 4 hay 5 lần chúng tôi bỏ lỡ cơ hội vì điều đó. Đây là một bài học, nhưng nhìn chung trận đấu rất tuyệt".

"Tôi vừa xem 2 câu lạc bộ hàng đầu chơi một trận đấu rất hay, căng thẳng", Klopp nói. "Điều đó nói gì về Man City, Tottenham hay Aston Villa? Không gì cả. Họ cũng là những câu lạc bộ hàng đầu và những đội khác có thể có ít điểm hơn nhưng cũng rất mạnh".

Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta xem trận Arsenal hòa 1-1 trên sân của Liverpool ở vòng 18 là trận đấu căng thẳng bậc nhất trong 2 thập kỷ qua tại Ngoại hạng Anh. "Quả là trận đấu không thể tin được, một trong những trận đấu căng thẳng và cuồng nhiệt nhất mà tôi từng chứng kiến trong 20 năm qua tại Ngoại hạng Anh", Arteta nói sau trận hòa tại Anfield. "Chất lượng, ý đồ của cả 2 đội và thật tuyệt vời khi được xem trận đấu này".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn mô tả trận đấu có nhiều thời điểm căng thẳng như công suất của chiếc máy giặt. "Chúng tôi nhiều lần để mất bóng ngay sau khi giành quyền kiểm soát, và đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất khi gặp Liverpool bởi họ rất mạnh trong việc phản công", ông phân tích. "Chúng tôi đã để mất bóng ở những khu vực không được phép làm như vậy. Chúng tôi có thể bị trừng phạt, nhưng cũng tạo ra nhiều khoảnh khắc 'máy giặt' cho họ mà họ không thích".

Arteta tiết lộ, các học trò có phần tiếc nuối trong phòng thay đồ sau trận vì không thể giành 3 điểm. "Họ nỗ lực hết mình trên sân và cảm giác trong 20 phút cuối, chúng tôi đủ áp đảo để tạo cơ hội và thắng. Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ hòa là kết quả công bằng", huấn luyện viên 41 tuổi bày tỏ.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Arsenal giữ đỉnh bảng giải hàng đầu của bóng đá Anh dịp Giáng sinh 2 mùa liên tiếp, sau khi làm được điều đó vào năm 1932 và 1933. Thống kê đáng lo ngại là "Pháo thủ" không thể vô địch trong 5 lần gần nhất giữ đỉnh bảng dịp Giáng sinh. Cụ thể, họ cán đích thứ tư ở mùa 1986-1987, 1989-1990, đứng thứ hai mùa 2002-2003, đứng thứ ba mùa 2007-2008 và giành ngôi Á quân mùa trước.

bxh-premier-league-1703388637.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Premier League:

Ngày 22/12:

03h00: Crystal Palace 1-1 Brighton

Ngày 23/12:

03h00: Aston Villa 1-1 Sheffield Utd

19h30: West Ham 2-0 Man Utd

22h00: Fulham 0-2 Burnley

22h00: Luton Town 1-0 Newcastle

22h00: Nottingham 2-3 Bournemouth

22h00: Tottenham 2-1 Everton

Ngày 24/12:

00h30: Liverpool 1-1 Arsenal

20h00: Wolverhampton - Chelsea

Phương Anh (tổng hợp)