Arsenal đón tin vui từ huấn luyện viên Mikel Arteta

Sau trận thua tại St James' Park ngày 4/11, huấn luyện viên Arteta của câu lạc bộ Arsenal đã chỉ trích quyết định công nhận bàn thắng của Newcastle là "đáng hổ thẹn" và chê trình độ của trọng tài ở giải Ngoại hạng Anh.

Ở buổi họp báo sau đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định, việc ông chỉ trích trọng tài Ngoại hạng Anh là có cơ sở, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ của ông là lên tiếng để bảo vệ các cầu thủ, câu lạc bộ. Thậm chí, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn gọi quyết định của trọng tài là một sự “ô nhục”.

hlv-arsenal-1702608846.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta được xóa án phạt

Đến giữa tháng 11, FA cáo buộc Arteta vi phạm quy tắc E3.1 vì "những bình luận cấu thành hành vi sai trái vì xúc phạm các trọng tài và/hoặc gây bất lợi cho trận đấu và/hoặc khiến trận đấu bị mang tiếng xấu".

Tuy nhiên, ngày 14/12, Ủy ban độc lập của Premier League đã bác bỏ cáo buộc nhắm vào huấn luyện viên Arteta. Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân 41 tuổi sẽ không phải chịu bất kì hình phạt nào. Ủy ban đã chấp nhận rằng, bình luận của ông Mikel Arteta chủ yếu tập trung vào sự thiếu sót của tổ VAR, thay vì mang tính công kích cá nhân các trọng tài.

“Huấn luyện viên Mikel Arteta đã bị buộc tội vì những bình luận gây tranh cãi trên phương tiện truyền thông sau trận đấu giữa Newcastle và Arsenal. Nhiều người cáo buộc rằng những phát ngôn của huấn luyện viên Arteta mang tính xúc phạm các trọng tài, gây bất lợi và mang tiếng xấu cho trận đấu.

Sau phiên điều trần, Ủy ban độc lập đã đi đến quyết định rằng những cáo buộc chống lại ông Mikel Arteta là không có cơ sở”, Ủy ban độc lập tuyên bố.

var-1702609008.jpg

Theo tiết lộ, huấn luyện viên Arteta và Arsenal đã viết thư cho Ủy ban Quản lý độc lập vào ngày 13/11, 9 ngày sau trận gặp Newcastle. Trong đó, huấn luyện viên Arteta giải thích rằng, ông không có ý xúc phạm khi sử dụng từ "ô nhục" vì từ "desgracia" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa khác với từ tiếng Anh. Vị chiến lược gia 41 tuổi cho biết từ "desgracia" trong tiếng Tây Ban Nha có hàm ý về sự bất hạnh, bi kịch hoặc xui xẻo hơn là hàm ý tương đương trong tiếng Anh vốn gợi ý sự khinh thường, nhục nhã hoặc thiếu tôn trọng.

Theo Sky Sports, FA sẽ không kháng cáo quyết định xóa các cáo buộc mà huấn luyện viên Arteta phải đối mặt của Ủy ban Quản lý Độc lập. Cả Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và ông Arteta đều có quyền kháng cáo quyết định của Ủy ban Quản lý Độc lập, nhưng bất kỳ kháng cáo nào cũng phải được nộp trong khung thời gian nhất định kể từ khi có quyết định và thời hạn đó hiện đã trôi qua.

Kim Anh (tổng hợp)