Đá bù vòng 7 Premier League > Liverpool – Wolverhampton Wanderers (3 giờ ngày 2/3): Cơ hội vào tốp 6

Liverpool có cuộc tiếp đón Wolverhampton Wanderers trên sân nhà Anfield trong trận đá bù vòng 7 Premier League 2022-2023. Mặc dù là cuộc tiếp đón trước Wolves đã quá quen thuộc đối với đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong mùa giải này, nhưng đây là cơ hội để “Lữ đoàn đỏ” có thể lọt vào tốp 6 nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Thất bại nặng nề 2-5 trước Real Madrid ngay tại sân nhà Anfield chắc chắn khiến người hâm mộ và cả huấn luyện viên Jurgen Klopp bị sốc. Nhưng điều quan trọng nhất trong phần còn lại chính là mục tiêu có mặt ở nhóm dự cúp châu Âu và xa hơn chính là cơ hội vào tốp 4.

Tâm lý của các cầu thủ Liverpool phần nào đó bị ảnh hưởng sau trận thua tại Champions League, bởi sau đó vài ngày họ để Crystal Palace cầm hòa không bàn thắng tại sân Selhurst Park. Hiện tại, “Lữ đoàn đỏ” đang đứng thứ 7 với 36 điểm sau 23 trận và kém đội xếp thứ 6 là Fulham cách biệt 3 điểm ít hơn nhưng trong tay thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn còn 2 trận thi đấu ít hơn.

1-liverpool-1677647098.jpg
Liverpool đang trải qua một mùa giải đầy chật vật

Chiến thắng trên sân nhà trước Wolves trong trận đá bù vòng 7 sẽ giúp Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ 6 khi họ xếp trên Fulham nhờ hơn về hiệu số phụ. Cùng với đó cả hai đối thủ đứng ngay phía sau họ là Brighton và Brentford là cơ hội để họ bứt phá. Ngoài ra, The Reds còn giữ sạch lưới trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League và cũng có điểm ở 10 trong 12 trận đấu gần nhất.

Wolves vừa có trận hòa 1-1 trước Fulham tại Craven Cottage trong trận đá sớm vòng 25. Với việc giành được 7 điểm trong 4 trận đấu gần nhất đã giúp “Bầy sói” tạm thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng khi có được 24 điểm sau 24 trận đấu.

Thành tích thi đấu sân khách của Wolves cũng không tồi khi họ chỉ để thua 1 trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui chỉ để thua trước đối thủ quá mạnh như Man City tại sân Etihad, nhưng họ cũng không giữ sạch lưới trong 9 trận sân khách gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

2-wolves-3-0-liverpool-1677647098.jpg
Wolves từng đánh bại Liverpool 3-0 trong trận đấu gần nhất tại Premier League

Wolves từng đối đầu với Liverpool tổng cộng 3 lần trong mùa giải này và đều diễn ra trong năm 2023. Trong lần chạm trán tại Anfield, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp để cầm hòa 2-2 tại vòng 3 FA Cup và phải trải qua trận đá lại trên sân Molineux với chiến thắng 1-0 dành cho “Lữ đoàn đỏ”. Cũng tại sân Molineux, đội chủ nhà có chiến thắng 3-0 trước Liverpool trong lần đối đầu tại Premier League.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Jota

Wolves: Sa; Semedo, Dawson, Kilman, Bueno; Neves, Lemina, Nunes; Traore, Jimenez, Sarabia

Dự đoán: Liverpool 1-0 Wolves

Vĩnh Toàn