Huấn luyện viên Jose Mourinho muốn “giải cứu” Lukaku

Trước việc Romelu Lukaku đang phải tập luyện cùng đội trẻ của Chelsea, ông Jose Mourinho - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ AS Roma muốn giải cứu "ngôi sao" người Bỉ khỏi The Blues.

Tương lai của Romelu Lukaku tại Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn khi ngôi sao người Bỉ bị Ban huấn luyện câu lạc bộ đẩy xuống tập luyện cùng đội trẻ. Trong giai đoạn đầu mùa giải, Romelu Lukaku đạt được thỏa thuận gia nhập Inter Milan, tuy nhiên khi 2 câu lạc bộ chuẩn bị đàm phán về mức phí chuyển nhượng, "ngôi sao" người Bỉ được phát hiện cũng bí mật đàm phán với Juventus.

Sự việc đổ vỡ khiến Romelu Lukaku bị mắc kẹt tại Chelsea trong suốt thời gian qua. Bởi trung phong người Bỉ sau đó cũng không đến được với "Lão bà" vì Juventus chưa tìm được đầu ra cho Dusan Vlahovic. Anh cũng từ chối đề nghị từ Al Hilal của Saudi Pro League và Dortmund.

Tuy nhiên, tương lai của "ngôi sao" người Bỉ đang có những diễn biến mới khi AS Roma muốn giải cứu tiền đạo này. Hiện AS Roma đẩy nhanh quá trình đàm phán khi ông chủ Dan Friedkin và Giám đốc Tiago Pinto tới London để thương thảo với phía Chelsea cuối tuần qua. Mourinho cũng tham gia vào quá trình này, khi liên tục nói chuyện và thuyết phục Lukaku.

romelu-lukaku-1693275587.jpg
Romelu Lukaku sắp tái ngộ huấn luyện viên Mourinho tại AS Roma 

Đôi bên tìm được tiếng nói chung hôm 28/8, khi Giám đốc điều hành Lina Souloukou và Giám đốc Kế hoạch Tài chính Anna Rabuano cũng bay tới London. Football Italia cho biết, đây là những người chuyên soạn thảo hợp đồng của AS Roma.

Theo Sky Sports, Roma sẽ trả phí 5 triệu euro để mượn Lukaku, và sẽ tăng lên thành 8 triệu euro nếu tính cả các khoản thưởng. Hợp đồng giữa đôi bên không có điều khoản bắt buộc mua đứt và Lukaku sẽ trở lại Chelsea vào tháng 7/2024.

Để rời Chelsea, Lukaku cũng đồng ý giảm sâu lương của mình. Theo đó, gia nhập AS Roma "ngôi sao" người Bỉ chỉ còn nhận lương khoảng hơn 7 triệu euro so với mức hơn 12 triệu euro anh nhận tại sân Stamford Bridge.

Theo Sky Sports, Lukaku sẽ cùng ông chủ Dan Friedkin bay từ London đến Rome chiều nay 29/8 để hoàn tất các thủ tục cuối trước khi chính thức ký hợp đồng. Chính quyền địa phương đã nhận được tin này để chuẩn bị cho việc số lượng lớn tifosi Roma có mặt tại sân bay Ciampino đón tiền đạo 30 tuổi.

Lukaku được cho hào hứng với viễn cảnh tái hợp với ông thầy cũ Mourinho khi 2 người từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Chelsea và Man United. Bên cạnh đó, Lukaku là tên tuổi tiếp theo gia nhập AS Roma hè này, sau Houssem Aouar, Evan Ndicka, Diego Llorente, Leandro Paredes, Renato Sanches và Sardar Azmoun. Anh được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề trên hàng công, khi Tammy Abraham nghỉ hết năm 2023 còn Paulo Dybala vừa chấn thương cuối tuần trước.

AS Roma khởi đầu Serie A tệ hại, khi lần lượt hòa Salernitana 2-2 trên sân nhà rồi thua 1-2 trên sân Verona. Ở vòng tiếp theo ngày 1/9, thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ đại chiến Milan - nơi Lukaku có thể ra mắt.

Hoàng Anh