Lukaku không trở lại Chelsea

Romelu Lukaku không trở lại The Blues để tập luyện đúng thời hạn theo yêu cầu của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Chelsea đã yêu cầu Romelu Lukaku trở lại câu lạc bộ tập luyện sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ở Inter Milan. Trong phát biểu gần đây, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã nhắc lại rằng, ông muốn thấy mặt tiền đạo người Bỉ ở Trung tâm huấn luyện Cobham vào ngày 12 hoặc 13/7, để tham gia tập luyện cùng toàn đội cho giai đoạn tiền mùa giải.

Tuy nhiên, theo tờ The Telegraph, tiền đạo Romelu Lukaku không có kế hoạch trở lại Chelsea vào hôm nay (12/7) khi anh đang chờ xem liệu Inter Milan có thể đạt được tiến bộ trong nỗ lực tái ký hợp đồng với anh hay không. "Lukaku không quan tâm đến kế hoạch mùa tới của Chelsea. Cầu thủ này chỉ muốn rời đi sớm nhất có thể. Việc trì hoãn ngày trở lại của Lukaku nhằm mục đích giúp đôi bên không bị khó xử", Telegraph tiết lộ.

lukaku-1689113681.jpeg
Lukaku không tham gia vào kế hoạch của huấn luyện viên Pochettino

Inter được cho sẵn sàng đưa ra lời đề nghị mới cho Lukaku, hơn 25 triệu bảng cộng với tiền thưởng để nâng tổng số lên khoảng 35 triệu bảng, nhưng vẫn thấp hơn mức định giá 40 triệu bảng của Chelsea.

Với động thái chống lệnh của Pochettino, Lukaku như muốn ám chỉ rằng, anh sẽ không khoác áo Chelsea mùa tới. Ngay cả khi Inter Milan không đạt thỏa thuận với Chelsea, Lukaku cũng sẽ tìm cách rời Stamford Bridge trong mùa hè này. Nhưng đội phó tuyển Bỉ vẫn tha thiết gắn bó Inter Milan, thậm chí còn đề xuất giảm lương để hỗ trợ câu lạc bộ trong bối cảnh tình hình tài chính khó khăn.

Trước đó, The Blues đã chi 113 triệu euro để chiêu mộ Lukaku từ Inter sau khi cầu thủ này giúp đội bóng thành Milan vô địch Serie A. Không chỉ Inter, Juventus và AC Milan cũng đang dành sự quan tâm cho Lukaku. Tuy nhiên, chưa có thỏa thuận nào được thông qua. Ngoài ra, một số câu lạc bộ tại Saudi Arabia cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để đón cựu sao Man United nhưng anh đã từ chối vì vẫn muốn thi đấu đỉnh cao ở châu Âu.

Hiện tại, Lukaku đang tích cực tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân để duy trì thể trạng. Anh cùng Hakim Ziyech, Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic là 3 cái tên dẫn đầu danh sách thanh lý của đội chủ sân Stamford Bridge. Riêng Christian Pulisic được phép không trở lại Cobham trong tuần này vì đã đạt mọi thỏa thuận gia nhập AC Milan. Trong khi đó, Callum Hudson-Odoi phải tập riêng sau khi yêu cầu được rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Trang Trang