Juventus đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku

Juventus đang tiến gần chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku khi đạt được thỏa thuận cá nhân với "ngôi sao" người Bỉ.

Không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea, tiền đạo Romelu Lukaku buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Trong giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Inter Milan đã nỗ lực đàm phán với The Blues để mua đứt ngôi sao người Bỉ. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này mới đây đã đổ bể khi Inter Milan phát hiện chân sút người Bỉ cũng đang bí mật đàm phán với Juventus.

Mặc dù, Romelu Lukaku đã lên tiếng giải thích nhưng vẫn vấp phải phản ứng dữ dội từ các cổ động viên của Inter Milan. Theo đó, nhóm cổ động viên “Curva Nord” của Nerazzurri tuyên bố: “Đừng bao giờ gặp lại chúng tôi nữa, Lukaku. Cậu đã phản bội tất cả chúng tôi. Chúng tôi luôn bảo vệ cậu trong những thời điểm khó khăn. Vậy mà giờ cậu lại đâm sau lưng chúng tôi. Cậu không xứng đáng là 1 người đàn ông”.

lukaku-1690166250.jpg
Romelu Lukaku đang trên đường gia nhập Juventus

Vấp phải sự phản đối của các fan hâm mộ Inter Milan, thời gian qua "ngôi sao" người Bỉ đã có những cuộc đàm phán với Juventus. Theo thông tin mới được tờ Corriere dello Sport (Italia) cập nhật, tiền đạo người Bỉ đã đạt thỏa thuận cá nhân với Juventus.

Cụ thể, nguồn tin trên khẳng định, Lukaku đã đồng ý kí hợp đồng 3 năm với Juventus. Tại sân Allianz, "ngôi sao" 30 tuổi này sẽ hưởng mức lương khoảng 9 triệu euro/mùa. "Lão bà" cần đạt thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Chelsea để sớm hoàn tất thương vụ này. Hiện tại Lukaku đang tập luyện tại Cobham sau khi bị huấn luyện viên Pochettino của Chelsea loại khỏi danh sách du đấu.

Ở mùa giải tới, Juventus không được dự Champions League nên gặp nhiều khó khăn về tài chính. Vì vậy, "Lão bà" đã xác định bán tiền đạo Dusan Vlahovic trong hè này, đồng thời chiêu mộ 1 tiền đạo có mức phí rẻ hơn là Lukaku.

Juventus nhắm Lukaku vì chân sút này đã có 3 mùa giải chinh chiến ở Serie A trong màu áo Inter Milan với 57 bàn thắng. Nếu thành công, đây sẽ là tân binh thứ hai của "Lão bà" trong hè này, sau tiền đạo Timothy Weah (Lille).

Truyền thông Italia đưa tin, Chelsea yêu cầu mức phí khoảng 40 triệu euro nhưng Juventus tin rằng, họ có thể đàm phán với mức phí rẻ hơn. Tân Giám đốc điều hành của Juventus, ông Cristiano Giuntoli đang tích cực đàm phán để Lukaku sớm lên đường tới Mỹ tham dự tour du đấu hè cùng thầy trò huấn luyện viên Max Allegri.

Kim Anh