Huấn luyện viên Javier Mascherano tức giận khi Argentina bị xử thua Morocco

Sau thất bại của Argentina trước Morocco ở trận mở màn bảng B Olympic Paris 2024, huấn luyện viên Javier Mascherano đã bày tỏ sự tức giận của mình.

Trận đấu giữa Argentina trước Morocco ở trận mở màn bảng B Olympic Paris 2024 nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới truyền thông khi bị gián đoạn tới gần 2 tiếng đồng hồ. Cụ thể, ban đầu, hiệp 2 có 15 phút bù và Argentina đưa được bóng vào lưới Morocco ở phút bù thứ 16. Trong pha bóng hỗn loạn, tiền vệ Cristian Medina ập vào đánh đầu cận thành ấn định tỷ số hòa 2-2. Ngay sau pha làm bàn này, nhiều khán giả Morocco tràn xuống sân, hoặc ném vật thể lạ về phía các cầu thủ Argentina. Lực lượng chống bạo động được huy động vào sân, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

tranh-cai-1721875686.jpg
Argentina thất bại trước Morocco ở trận mở màn bảng B Olympic Paris 2024

Trọng tài Thụy Điển Glenn Nyberg định cho trận đấu tiếp tục, nhưng thấy tình hình hỗn loạn, thổi còi mãn cuộc sau bàn của Medina. Trong lúc cầu thủ bắt tay nhau, pháo sáng và chai lọ tiếp tục được ném xuống sân. Hai đội vì thế gấp rút di chuyển vào đường hầm để đảm bảo an toàn.

Trận đấu trên sân Geoffroy-Guichard tưởng như khép lại với tỷ số hòa 2-2, nhưng VAR vào cuộc kín. Sau đó, Ban Tổ chức Olympic bất ngờ thông báo bàn thắng của Medina không được công nhận, do Bruno Amione việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

Sau gần 2 tiếng tạm dừng, trận đấu được tiếp tục trở lại và trọng tài yêu cầu 2 đội vào sân đá thêm 3 phút bù giờ, trong tình trạng không khán giả. Morocco bảo toàn được lợi thế và kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1.

Theo tờ L'Equipe, số phút bù cao vì nhiều cổ động viên quá khích chạy xuống sân làm gián đoạn trận đấu. Tờ ESPN bình luận về màn "sửa" tỷ số của Ban Tổ chức là nghiệp dư, đáng xấu hổ và chưa có tiền lệ trong lịch sử. "Khởi đầu đáng buồn cho Olympic dù Lễ khai mạc chưa diễn ra", bài viết của ESPN có đoạn.

Siêu sao Lionel Messi, sau khi theo dõi trận đấu từ Mỹ, viết lên mạng xã hội Instagram 2 chữ "kỳ quái". Hai "ngôi sao" khác của đội tuyển Argentina là Rodrigo de Paul và Nicolas Tagliafico cũng mô tả trận đấu này trên tài khoản mạng xã hội của họ là "bất thường".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau thất bại của Argentina, huấn luyện viên Javier Mascherano tức giận cho biết: "Trang web của Olympic Paris đã ghi nhận kết quả 2-2, rồi Ban Tổ chức nói trận đấu bị hoãn vì an ninh. Đây là Thế vận hội, không phải giải đấu cấp làng. Trận đấu bị hoãn tới 7 lần vì khán giả tràn vào sân. VAR can thiệp, nhưng không thông báo. Chúng tôi không cần được ưu ái, nhưng cũng không muốn bị đưa ra làm trò đùa như thế này. Đây là trò xiếc lớn nhất tôi từng thấy”.

gian-doan-1721875686.jpg
Trận đấu bị gián đoạn gần 2 tiếng bởi sự quá khích từ các cổ động viên

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Mascherano tiết lộ, cổ động viên Morocco đã quậy phá Argentina từ buổi tập ngày 23/7, tràn vào sân, lấy trộm đồ đồng hồ, nhẫn của tiền đạo Thiago Almada và nhiều vật dụng khác. "Hôm qua thì thế, hôm nay, họ lại tràn vào sân 7 lần, ném pháo hoa vào chúng tôi. Ban Tổ chức muốn chúng tôi tin tưởng, ghi nhận tích cực mọi thứ. Nhưng những chuyện này đã xảy ra", ông nhấn mạnh.

Lúc Argentina chờ đợi, theo Mascherano, chỉ có 3 cầu thủ Morocco sang tán gẫu và nói rằng họ cũng không muốn thi đấu nốt ít phút còn lại. "Trong phòng thay đồ, chẳng ai thông báo gì chúng tôi, và rồi đội bắt đầu nhận thấy những điều bất thường. Các trọng tài cũng không đến để giải thích".

"Tôi không biết chuyện gì đã diễn ra. Bàn của Medina việt vị ư? Cũng được thôi, nhưng hãy để chúng tôi đá tiếp cùng lắm sau đó 4 phút, khi chúng tôi vẫn còn động lực, thay vì dừng trận đấu, rồi bắt chúng tôi vào đá thêm 3 phút sau hơn một tiếng rưỡi tạm hoãn", huấn luyện viên Mascherano nói thêm.

Tuy nhiên, Mascherano cũng khẳng định, Argentina sẽ phải gạt chuyện vừa rồi sang một bên, để chuẩn bị cho gặp Iraq ngày 27/7, rồi Ukraine ngày 30/7. "Chuyện này sẽ kết thúc trong hôm nay. Chúng tôi phải tập trung cho 2 trận tiếp theo, vì Argentina phải thắng để đi tiếp. Tôi không muốn dùng từ tức giận, nhưng có lẽ các cầu thủ của tôi sẽ giữ lại cảm xúc đó, biến nó thành sức mạnh, năng lượng để quyết thắng 2 trận tới", ông nói.

Đội trưởng Argentina - Nicolás Otamendi - thì gọi những gì vừa diễn ra là "nỗi hổ thẹn lịch sử". Trung vệ 36 tuổi này nói thêm: "Những chuyện như thế này chưa từng diễn ra. Phía Morocco không muốn đá tiếp và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi đợi tới hơn một tiếng rưỡi, nhưng Ban Tổ chức không nói gì. Sự việc khiến chúng tôi thấy bất lực, vì đây là Thế vận hội".

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) sau đó đề nghị lên Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vào cuộc điều tra sự việc.

Hoàng Anh (tổng hợp)