Enzo Fernandez cùng loạt "ngôi sao" Argentina dính án phân biệt chủng tộc

Enzo Fernandez đã vô tình quay lại cảnh các cầu thủ Argentina hát những câu phân biệt chủng tộc về nước Pháp.

Chung kết COPA America, sau 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Argentina đã đánh bại Colombia 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez.

Tận hưởng niềm vui đăng quang COPA America cùng đội tuyển Argentina chưa lâu, tiền vệ Enzo Fernandez đã gặp rắc rối lớn. Sau trận đấu, các cầu thủ Argentina đã ăn mừng chức vô địch trên xe buýt. Enzo Fernandez đã phát trực tiếp (livestream) khoảnh khắc ăn mừng. Đáng chú ý, tiền vệ 23 tuổi đã vô tình ghi lại cảnh các đồng đội hát bài hát có nội dung phân biệt chủng tộc với Kylian Mbappe và nước Pháp.

Trong buổi phát trực tiếp của Enzo Fernandez, các "ngôi sao" Argentina đã hát: “Hộ chiếu của họ mang quốc tịch Pháp, thi đấu ở Pháp nhưng tất cả họ đều…”, câu hát bị ngắt khi có người nói “cắt video”.

argen-1721175280.png
Các cầu thủ Argentina đã hát bài chế nhạo Mbappe và nước Pháp

Lời bài hát đầy đủ như sau: “Hãy nghe này, hãy truyền bá thông tin này, họ chơi ở Pháp, nhưng tất cả họ đều đến từ Angola, họ sẽ thành công, họ thích ngủ với người chuyển giới, mẹ của họ là người Nigeria, bố của họ là người Cameroon, nhưng trên hộ chiếu lại ghi quốc tịch Pháp”.

Bên cạnh phân biệt chủng tộc, bài hát này còn mang tính kì thị người chuyển giới, lần đầu tiên được các cổ động viên Argentina hát ở World Cup 2022. Bài hát tuyên bố rằng các cầu thủ Pháp "đều đến từ Angola" và ám chỉ một cách khiếm nhã đến mối quan hệ của Kylian Mbappe và người mẫu chuyển giới Ines Rau.

Tiền vệ người Argentina cũng bị hàng loạt đồng đội ở Chelsea phản đối. Nhiều tuyển thủ Pháp đang khoác áo Chelsea như: Wesley Fofana, Malo Gusto hay Axel Disasi đều đã bỏ theo dõi Enzo trên mạng xã hội Instagram. Đây là động thái cho thấy Enzo bị đồng đội tẩy chay, sau khi công kích những cầu thủ châu Phi đang mang quốc tịch Pháp.

Tại Chelsea, nơi Enzo đang khoác áo, có rất nhiều cầu thủ Pháp gốc Phi. Bên cạnh những cầu thủ đã "cạch mặt" Enzo như: Fofana, Gusto, Disasi, còn có Benoit Badiashile, Christopher Nkunku và Malang Sarr. Theo truyền thông Anh, các thành viên Chelsea đang phẫn nộ trước hành vi của Enzo. Thậm chí, hậu vệ Fofana còn đăng tải thông điệp "Bóng đá năm 2024: nạn phân biệt chủng tộc vẫn tràn lan" để đáp trả Enzo.

Về phần mình, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) chưa tiếp nhận đoạn video trên và cũng chưa đưa ra thông báo chính thức.
Trang Trang