Huấn luyện viên Galtier bị xúc phạm

Trong chiến thắng 2-0 của Paris Saint-Germain trước Nice tại vòng 30 Ligue 1, huấn luyện viên Christophe Galtier đã hứng chịu nhiều lời lăng mạ từ các cổ động viên đội chủ nhà.

Rạng sáng ngày 9/4, Paris Saint-Germain (PSG) có chuyến làm khách của Nice trong khuôn khổ vòng 30 Ligue 1. Sau chuỗi 2 trận thua liên tiếp, thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ để khẳng định sự trở lại của mình.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà nhưng với sự tỏa sáng của bộ đôi Messi và Ramos, PSG đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

christophe-galtier-1681091300.jpg
Nhiều cổ động viên Nice buông lời lẽ sỉ nhục ông Christophe Galtier

Với chiến thắng trên sân của Nice, PSG không chỉ chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp lại Ligue 1. Chiến thắng này còn giúp Messi và các đồng đội vững vàng trong cuộc đua vô địch giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, ông Christophe Galtier đã bị các cổ động viên đội chủ nhà sỉ nhục. Cụ thể, trên các khán đài sân Allianz Riviera xuất hiện vài biểu ngữ lăng mạ huấn luyện viên Galtier và mẹ của vị chiến lược gia này.

Thái độ thù địch từ fan của Nice được cho là đã xuất phát từ việc huấn luyện viên Galtier rời câu lạc bộ này hòi mùa hè năm ngoái để chuyển sang dẫn dắt "Gã nhà giàu" nước Pháp. Ở trận đấu lượt đi, nhà cầm quân người Pháp cũng bị cổ động viên Nice la ó. Song, hành động sỉ nhục mẹ của vị "thuyền trưởng" PSG lần này của người hâm mộ đã gây phẫn nộ.

Sau trận đấu, ông Christophe Galtier không giấu sự giận dữ: "Phản ứng của tôi? Các bạn có thấy không? Bạn có đọc những biểu ngữ trên khán đài không? Mẹ tôi đã 83 tuổi và bà đang chiến đấu với căn bệnh ung thư".

"Nếu những người trên khán đài đó được xem trận đấu của Nice ở Conference League, đó là nhờ vào công sức của tôi trong mùa giải trước", huấn luyện viên Galtier mỉa mai.

Với chiến thắng trên sân của Nice, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông Galtier tạm thời bớt nóng, sau khi có tin Ban lãnh đạo PSG đang muốn sa thải ông. Tờ France Football tiết lộ, huấn luyện viên Galtier khó giữ ghế ở mùa giải tới 2023-2024. Bản thân vị chiến lược gia người Pháp không thể quản lý phòng thay đồ nhiều danh thủ có cá tính mạnh tại PSG.

Để trị một đội hình toàn sao, PSG cần vị "thuyền trưởng" rắn và có uy hơn. Những thất bại tại Champions League và Ligue 1 thời gian qua khiến uy tín của ông Galtier tại sân Công viên các Hoàng tử giảm sút.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 30 Ligue 1

Ngày 8/4

02h00: Lens 2-1 Strasbourg

22h00: Angers 1-0 Lille

Ngày 9/4

02h00: Nice 0-2 PSG

18h00: Lyon 3-1 Rennes

20h00: Montpellier 1-2 Toulouse

20h00: Reims 1-1 Brest

20h00: Troyes 0-2 Clermont

20h00: Ajaccio 0-3 Auxerre

22h05: Nantes 2-2 Monaco

Ngày 10/4

01h45: Lorient 0-0 Marseille

Hoàng Nam