Huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu các học trò tập trung trước Aston Villa

Trước chuyến làm khách của Aston Villa tại vòng 24 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu các học trò thi đấu tập trung.

Vào đêm ngày 11/2, Man United sẽ có chuyến làm khách của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 24 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng với đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag khi Man United kém đối thủ tới 8 điểm.

Trước trận đấu này, Man United đang có thành tích bất bại kể từ đầu năm 2024, trong đó có 4 chiến thắng, để trở lại tốp 6 Ngoại hạng Anh.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Aston Villa tại vòng 24 Premier League, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: "Từ đầu tháng 1, tôi đã nói với các cầu thủ rằng kể từ giờ, trận nào cũng là chung kết. Vì thế trận đấu ở Villa Park tới đây cũng là chung kết".

man-united-1707444661.jpg
Dàn cầu thủ trẻ của Man United đang có phong độ ấn tượng

Trong 4 trận gần đây, các cầu thủ trẻ Man United gây ấn tượng. Trung phong Rasmus Hojlund ghi bàn ở cả 4 trận, còn tiền vệ biên Alejandro Garnacho và tiền vệ trung tâm Kobbie Mainoo cũng ghi 2 bàn. Ba cầu thủ này mới lần lượt 21, 20 và 19 tuổi, vì thế Ten Hag coi họ là tương lai của đội bóng.

"Ba cầu thủ này muốn chuyền cho nhau để ghi bàn, và tận hưởng niềm vui chơi bóng cùng nhau", ông nói. "Man Utd muốn đoạt nhiều danh hiệu, nên các cầu thủ trẻ cũng phải thể hiện bản lĩnh, đặc biệt trong những trận cầu đinh".

Ở trận đấu lượt đi giữa 2 đội tại Old Trafford hôm 27/12, Man United từng thắng ngược Aston Villa với tỷ số 3-2 dù bị dẫn trước 2 bàn. Ở mùa giải năm nay, đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery từng đứng nhì bảng sau vòng 20, nhưng hiện rơi xuống thứ tư.

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag cho rằng, dưới trướng đồng nghiệp Emery, các cầu thủ Aston Villa luôn biết phải làm gì để vượt khó. Vì thế, nhà cầm quân Hà Lan cảnh báo các học trò rằng cơ hội vào tốp 4 của Man United ngày càng xa vời, nếu đội để thua Aston Villa.

Ở trận đấu sắp tới, "Quỷ Đỏ" sẽ tiếp tục vắng hậu vệ trái Tyrell Malacia, tiền vệ Mason Mount và tiền đạo Anthony Martial chấn thương dài hạn. Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka cũng vừa chấn thương, nhưng vấn đề lớn nhất của đội là trung vệ Lisandro Martinez bị chấn thương dây chằng bên của đầu gối và nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ten Hag tin rằng, đội bóng vẫn có nhiều phương án thay Martinez. "Các trung vệ Man Utd đã tiến bộ hơn ở khả năng chơi chân, khi triển khai bóng", ông Ten Hag khẳng định.

bxh-1707444661.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 24 Premier League:

Ngày 10/2:

19h30: Man City - Everton

22h00: Fulham - Bournemouth

22h00: Liverpool - Burnley

22h00: Luton Town - Sheffield Utd

22h00: Tottenham - Brighton

22h00: Wolverhampton - Brentford

Ngày 11/2:

00h30: Nottingham - Newcastle

21h00: West Ham - Arsenal

23h30: Aston Villa - Man Utd

Ngày 13/2:

03h00: Crystal Palace - Chelsea

Phương Anh (tổng hợp)