Huấn luyện viên Erik Ten Hag nhắc nhở Andre Onana trước chuyến làm khách Sheffield United

Trước chuyến làm khách của Sheffield United tại vòng 9 Premier League, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã lên tiếng nhắc nhở với thủ môn Andre Onana.

Mùa hè vừa qua, Andre Onana đã gia nhập Man United từ Inter Milan, với mức giá khoảng 47 triệu bảng. Được kì vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho David De Gea nhưng những gì mà thủ thành người Cameroon thể hiện cho đến lúc này chỉ là một sự thất vọng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và các fan hâm mộ của Man United, ở những trận đấu đã qua Onana liên tục mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, khiến Man United phải nhận những trận thua trước Bayern Munich và Galatasaray ở Champions League. Ngay cả khi "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 2-1 trước Brentford, anh cũng bị chỉ trích vì để thủng lưới bàn mở tỷ số của Mathias Jensen.

thu-mon-man-united-1697878259.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag cho biết, Andre Onana phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn xoay chuyển tình thế khó khăn như hiện tại

Sau những sai lầm Andre Onana đã mắc phải ở những trận đấu vừa qua, phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của Sheffield United tại vòng 9 Premier League, huấn luyện viên Erik Ten Hag cho rằng, "người gác đền" 27 tuổi này có thể làm tốt hơn. Cùng với đó, nhà cầm quân 53 tuổi cũng nhắc nhở Onana phải cố gắng rất nhiều để nhanh chóng hòa nhập với môi trường Premier League.

“Tất cả chúng tôi đều biết rằng, Onana có thể làm tốt hơn nữa. Mọi cầu thủ đến với Premier League đều cần một giai đoạn hòa nhập và cậu ấy chắc chắn phải nỗ lực hơn. Các thủ môn huyền thoại như Peter Schmeichel và David de Gea đã khởi đầu không quá tốt. Onana nên biết điều này để tiếp tục cố gắng.

Nhắc về quá khứ để hướng về hiện tại và tương lai. Onana sẽ phải tạo dựng tương lai của mình bằng cách mang đến những màn trình diễn tốt hơn. Cậu ấy từng thể hiện rất tốt khả năng của mình ở Barcelona, ​​Ajax, Inter Milan. Cậu ấy đã vào tới bán kết và chung kết Champions League. Vì vậy, tôi chắc chắn anh ấy sẽ có màn trình diễn tuyệt vời”.

Chuyến làm khách của Sheffield United rạng sáng 22/10 có ý nghĩa quan trọng với Man United. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag đã thất bại liên tiếp trên sân khách trước Tottenham Hotspur, Arsenal và Bayern Munich và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Bruno Fernandes mới có thế chật vật ra về với 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ mới lên hạng Burnley. Trước đối thủ đang đứng bét Bảng xếp hạng Premier League, một chiến thắng rõ ràng là nhiệm vụ bắt buộc đối với đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag. Nếu không, chiếc ghế của ông tại Old Trafford sẽ tiếp tục lung lay hơn bao giờ hết.

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League

Ngày 21/10

18:30: Liverpool - Everton

21h00: Bournemouth - Wolverhampton

21h00: Brentford - Burnley

21h00: Man City - Brighton

21h00: Newcastle - Crystal Palace

21h00: Nottingham - Luton Town

23h30: Chelsea - Arsenal

Ngày 22/10

02h00: Sheffield Utd - Man United

22h30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10

02h00: Tottenham - Fulham

Kim Ngân (tổng hợp)