Huấn luyện viên Erik ten Hag bị chỉ trích

Sau thất bại của Man United trước Fulham ở vòng 26 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội.

Trước lượt trận vòng 26 Premier League tối 24/2, Man United đã thắng 4 trận liên tiếp trước khi tiếp Fulham. Tuy nhiên, trận đấu tưởng chừng dễ dàng với họ lại trở nên đầy chông gai. Vắng tiền đạo Rasmus Hojlund do chấn thương, hàng công "Quỷ đỏ" không còn giữ được hình ảnh của đội ghi ít nhất 2 bàn ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Man United tung ra tổng cộng 15 pha dứt điểm, trong đó có 9 lần trúng đích. Nhưng họ chỉ ghi 1 bàn ở phút 89.

Phung phí cơ hội, Man United trả giá cho sự vội vàng ở những phút cuối. Maguire từ người hùng hóa tội đồ. Bởi trong một pha dâng cao bắt người, anh để Adama Traore vượt qua và không kịp chạy về bọc lót cho đồng đội. Nhờ ưu thế quân số, Fulham kết liễu đối thủ khi Alex Iwobi bình tĩnh ngoặt bóng, loại bỏ Diogo Dalot lẫn Amad Diallo rồi sút vào góc gần. Andre Onana đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới để ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách.

hlv-1708852926.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag hứng chịu những chỉ trích sau thất bại của Man United

Trận thua này khiến "Quỷ đỏ" kết thúc chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh. Trận thua khiến Man United bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với Tottenham - đội đứng thứ năm và không đá cuối tuần này. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ làm khách trên sân Nottingham Forest ở trận tiếp theo vào ngày 28/2, trong khuôn khổ vòng 5 Cup FA.

Về phần mình, mặc dù bại trận nhưng huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn khẳng định, toàn đội đã thể hiện một màn trình diễn tốt. Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan còn tự tin rằng, mọi thứ đang đi đúng hướng.

“Lẽ ra chúng tôi phải thắng trận này vì toàn đội đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ tiếc là chúng tôi đã khởi đầu chậm chạp trong cả 2 hiệp đấu. Chúng tôi đã mất đi sự ổn định khi Casemiro rời sân. Chúng tôi chiến đấu hết sức mình để có bàn thắng gỡ hòa và sau đó chúng tôi đã dồn ép đối thủ.

Chúng tôi sẽ phục hồi sau thất bại này. Chúng tôi sẽ nhìn về phía trước và làm tốt hơn. Sau một thất bại, bạn phải nhìn toàn cảnh một bức tranh. Sự thật là chúng tôi đã cải thiện phong độ rõ rệt trong những tuần gần đây. Mọi chuyện trông vẫn rất ổn. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Khi có đầy đủ đội hình thì chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại”, ông Ten Hag phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Huấn luyện viên Ten Hag cho rằng, Man United phải che chắn tốt hơn ở bàn thua đầu tiên và trách Maguire ở bàn thua thứ hai. Trong pha dâng cao bắt người, trung vệ người Anh để Adama Traore vượt qua và không kịp chạy về bọc lót cho đồng đội, dẫn đến pha lập công của Iwobi. "Chúng tôi gây áp lực cho họ nhưng một cầu thủ ở sai vị trí. Vì vậy, với tư cách là tập thể, chúng tôi phải quản lý tốt hơn, để các cầu thủ ở đúng vị trí. Chúng tôi để họ thoát bóng, bị trừng phạt và điều đó có thể tránh được", ông Ten Hag nói.

Trước những phát biểu đầy tự tin của nhà cầm quân người Hà Lan, nhiều fan của Man United đã vô cùng bức xúc và cho rằng, ông ấy đang bị ảo tưởng. “Erik ten Hag đã mắc bệnh hoang tưởng. Có lẽ, việc dẫn dắt Man United đã hủy hoại tinh thần của các huấn luyện viên và Ten Hag là nạn nhân mới nhất”, một cổ động viên mỉa mai.

“Bức tranh toàn cảnh chính là việc bạn để thua một đội yếu hơn ngay trên sân nhà. Thể hiện bản lĩnh nhưng bạn lại bị đối thủ dồn ép liên tục. Thật rác rưởi”, một người khác gay gắt.

bxh-1708851233.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 26 Premier League

Ngày 22/2

02h30: Liverpool 4-1 Luton Town

Ngày 24/2

22h00: Aston Villa 4-2 Nottingham

22h00: Brighton 1-1 Everton

22h00: Crystal Palace 3-0 Burnley

22h00: Man United 1-2 Fulham

Ngày 25/2

00h30: Bournemouth 0-1 Man City

03h00: Arsenal 4-1 Newcastle

20h30: Wolverhampton - Sheffield United

Ngày 27/2

03h00: West Ham - Brentford

Nam Anh (tổng hợp)