Huấn luyện viên Antonio Conte tiết lộ điều kiện để Harry Kane ở lại Tottenham

Tương lai của Harry Kane tại câu lạc bộ Tottenham đang là dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu.

Bản hợp đồng của Harry Kane với Tottenham sẽ kết thúc vào mùa hè 2024. Do đó, Tottenham sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong nỗ lực giữ chân tiền đạo người Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây. Theo đó, với việc chỉ còn 1 năm hợp đồng, Harry Kane sẽ nắm nhiều lợi thế trong cuộc đàm phán hợp đồng mới với Tottenham.

Hiện Harry Kane cũng đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Truyền thông xứ sở sương mù tiết lộ, Man United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ đội trưởng của "Tam sư" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Theo đó, huấn luyện viên Erik ten Hag hiểu rằng để Man United trở thành ứng cử viên vô địch thực sự cho các danh hiệu mùa tới, họ cần một chân sút đẳng cấp chia lửa nhiệm vụ ghi bàn với Marcus Rashford.

Ngoài sự quan tâm từ Man United, Harry Kane cũng đang là mục tiêu theo đuổi của câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga. "Ngôi sao" người Anh được đánh giá là lựa chọn lý tưởng để thay thế vị trí của tiền đạo Karim Benzema trong tương lai gần.

harry-kane-1679149742.jpg
Tới lượt Real Madrid đưa Harry Kane vào tầm ngắm

Hiện tại, Karim Benzema vẫn duy trì phong độ ấn tượng nhưng tiền đạo người Pháp đã bước sang tuổi 36. Vì vậy, cả Chủ tịch Florentino Perez và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đều muốn tậu thêm một cây săn bàn đẳng cấp thế giới nhằm san sẻ trọng trách ghi bàn với "ngôi sao" người Pháp.

Không chỉ là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu, Real Madrid tin rằng, họ có lợi thế ở thương vụ này vì Tottenham đương nhiên không muốn bán Kane cho các đối thủ ở Premier League.

Báo chí Anh cho hay, nếu Tottenham chỉ chấp nhận để Kane ra đi nếu có câu lạc bộ nào chi đủ 100 triệu bảng lên bàn đàm phán. Thế nhưng, với việc chân sút sinh năm 1993 chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng, đội chủ sân Tottenham Hotspur sẽ không thể duy trì thái độ cứng rắn như mấy năm trước.

Trước những thông tin trái chiều về tương lai của Harry Kane được giới truyền thông đăng tải thời gian gần đây. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Antonio Conte đã lên tiếng trấn an người hâm mộ. Vị chiến lược gia người Italia cho biết, 1 tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải sẽ là một trong những điều kiện quan trọng để Kane và cả bản thân ông có thể tiếp tục gắn bó với Bắc London.

Chia sẻ về tương lai của mình và Kane, Conte cho biết: “Bạn biết rõ trong tình huống này rất khó để huấn luyện viên được quyền quyết định. Cầu thủ và câu lạc bộ sẽ cố gắng tìm ra giải pháp phù hợp. Tôi có thể khẳng định mọi huấn luyện viên đều muốn có Kane trong đội hình. Nhưng sau đó có nhiều tình huống khác phát sinh, đó là ở câu lạc bộ và cầu thủ, không phải ở tôi”.

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Italia nhấn mạnh: “Việc lọt vào top 4 có thể rất quan trọng với mọi người, trước hết là đối với câu lạc bộ, các cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ. Chắc chắn nếu đội bóng về đích trong tốp 4, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn vì bạn biết rằng chúng tôi sẽ chơi ở Champions League”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Conte khẳng định: “Những cầu thủ giỏi nhất và những câu lạc bộ tốt nhất đều muốn chơi ở giải đấu này. Chúng tôi có ý tưởng này nhưng câu lạc bộ khác cũng có mục tiêu tương tự. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa”.

Kim Ngân