Tottenham nhắm người thay thế huấn luyện viên Antonio Conte

Theo thông tin được tờ MailSport đăng tải, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Tottenham đang lên kế hoạch tìm người thay thế huấn luyện viên Conte vào mùa hè năm nay.

Huấn luyện viên Antonio Conte đã gia nhập Tottenham vào tháng 11/2021 với bản hợp đồng kéo dài 18 tháng. Sau khi nhà cầm quân người Italia giúp Spurs giành vé dự Champions League mùa này, cả 2 bên đều lạc quan về một bản ‘giao kèo’ mới dài hạn.

Tuy nhiên cho tới hiện tại, Ban lãnh đạo Tottenham không muốn ký gia hạn với ông Conte vì vị chiến lược gia này nhiều lần công khai bày tỏ không hài lòng về lực lượng và tham vọng của câu lạc bộ. Chưa kể, Spurs đang chật vật đua tốp 4 và đối mặt nguy cơ tiếp tục trắng tay danh hiệu.

conte-1678120372.jfif
Báo chí xứ sương mù tiết lộ, Antonio Conte sẽ rời Tottenham vào cuối mùa giải

Tottenham đã bị loại khỏi 2 đấu trường cúp quốc nội. Ở Champions League, Spurs thua AC Milan 0-1 ở lượt đi vòng 1/8. Còn ở Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Conte đứng thứ tư sau vòng 26, nhưng thể hiện phong độ rất thất thường. Mới nhất, họ đã gục ngã trước một Wolves đang đua trụ hạng.

Bản thân cựu huấn luyện viên Juventus cũng bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc của "Gà trống". Nhà báo Gianluca Di Marzio còn tuyên bố: "Conte sẽ rời Tottenham vào cuối mùa. Chắc chắn là vậy".

Ông Conte muốn xây dựng một đội bóng mạnh với mục tiêu sớm chinh phục danh hiệu. Ý tưởng này đi ngược lại với ban lãnh đạo. Chủ tịch Daniel Levy lại muốn phát triển những cầu thủ trẻ cho tương lai và tăng nguồn thu cho đội bóng từ các giao dịch bán cầu thủ, ví dụ trường hợp của Gareth Bale, Kyle Walker, Luka Modric, Dimitar Berbatov...

Ngoài ra, gia đình của huấn luyện viên Conte vẫn ở Italy. Đây cũng là một trong những lý do khiến ông không quá mặn mà trong việc gắn bó với đội chủ sân Tottenham.

Theo MailSport, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Tottenham đang lên kế hoạch tìm người thay thế Conte vào mùa hè. Huấn luyện viên cũ Mauricio Pochettino là một khả năng, nhưng một số thành viên lãnh đạo cấp cao không đồng ý đưa chiến lược gia người Argentina trở lại Bắc London, dù ông đang ‘ngồi chơi xơi nước’.

Thay vào đó, một số lãnh đạo của Tottenham tin rằng, huấn luyện viên Steve Cooper của Nottingham là sự thay thế lý tưởng cho Conte. Nhưng theo giới chuyên môn, huấn luyện viên Cooper là ứng cử viên rất bất ngờ vì ông không có nhiều kinh nghiệm ở Premier League và cũng không có thành tích nổi bật trong quá khứ.

Nhà cầm quân 43 tuổi giúp Nottingham thăng hạng mùa trước và đây là lần đầu tiên ông làm việc ở Premier League. Sau 25 trận, Cooper chỉ giữ Nottingham ở vị trí thứ 14, dù được đầu tư gần một đội hình mới. Tính trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Nottingham là đội mua nhiều cầu thủ nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Cooper mới gia hạn hợp đồng 3 năm với Nottingham vào tháng 10 năm ngoái. Vì vậy, Tottenham sẽ phải chi một khoản phí phá vỡ hợp đồng nếu muốn sở hữu huấn luyện viên người xứ Wales vào mùa hè này.

Ngoài Cooper, Tottenham còn đang nhắm tới huấn luyện viên Oliver Glasner - người đã dẫn Frankfurt tới chức vô địch Europa League mùa trước.

Hoàng Nam