Vòng 1/8 lượt về Champions League > Tottenham Hotspur - AC Milan (3 giờ ngày 9/3): Gà không gáy

Tottenham đang gặp bất lợi không nhỏ trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi để thua AC Mialn trong trận lượt đi tại San Siro. Đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte sẽ được chơi trên sân nhà trong trận lượt về và cơ hội vẫn còn nguyên cho “Gà trống” khi cách biệt cũng chỉ là 1 bàn.

Tại đấu trường Premier League, Tottenham lại tiếp tục thi đấu thất thường khi để thua Wolves 0-1 vào cuối tuần trước. Kết quả này khiến họ dù đang đứng thứ tư nhưng vẫn có nguy cơ bị đánh mất vị trí này về tay Liverpool khi “Lữ đoàn đỏ” đang có ít hơn 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận thi đấu ít hơn.

Đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte lại phải tiếp tục đối mặt với chuỗi trận đáng thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh là Sheffield United 0-1 tại vòng 5 FA Cup. Giờ đây, “Gà trống” đang chinh chiến ở hai đấu trường là Champions League và Premier League.

1-tottenham-milan-kho-luong-1678249513.jpg
Cuộc đối đầu giữa Tottenham và AC Milan thật sự khó đoán khi cả hai đều thể hiện phong độ thất thường

Spurs vẫn đứng trước nguy cơ dừng bước ở vòng 1/8 lần thứ 3 trong 4 mùa gần nhất giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, chuỗi 3 trận toàn thắng trên sân nhà Tottenham Hotspur khi đánh bại những đối thủ mạnh như Man City, West Ham và Chelsea có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte hoàn toàn tự tin trong cuộc tiếp đón Milan.

Trong trận lượt đi tại San Siro, Brahim Diaz là người ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan giành chiến thắng và mang lại lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Thế nhưng, có đôi chút vấn đề khiến đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli tỏ ra lo lắng khi họ vừa mới để thua Fiorentina 1-2 tại Serie A vào cuối tuần trước.

Trận thua đó cũng khiến Rossoneri chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và khiến họ cũng rơi xuống vị trí thứ năm tại Serie A. Với việc kém đội đầu bảng Napoli tới tận 19 điểm, khả năng để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli giành danh hiệu Scudetto cũng không nhiều.

2-ac-milan-dan-1-ban-1678249514.jpg
Milan đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn

Hơn nữa, Milan cũng chỉ thắng 2 trong 8 trận thi đấu sân khách gần nhất ở mọi đấu trường. Nhưng điều khiến họ có thể lạc quan hơn khi chỉ bị loại đúng 3 lần trong 21 trận đấu tại vòng loại trực tiếp gần nhất tại Champions League. Thành tích đối đầu trong những trận gần nhất của Rossoneri trước các đội bóng thành London trên sân khách lại không tốt khi họ để thua trong 3 trận gần nhất với tổng tỷ số là 9-1.

Cả hai đội đều đang gặp những vấn đề trong mùa giải này về phong độ thất thường, vì thế, đây cũng là trận đấu diễn ra khó lường với cả 2 đội. Cũng có chút yếu tố may rủi để một trong hai đội bóng có thể giành tấm vé vào vòng tứ kết và không dễ cho “Gà trống” có thể cất tiếng gáy dù được thi đấu trên sân nhà.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Forster; Romero, Lenglet, Davies; Emerson, Hojbjerg, Skipp, Perisic; Kulusevski, Kane, Son

AC Milan: Maignan; Kalulu, Kjaer, Tomori; Saelemaekers, Krunic, Tonali, Hernandez; Diaz, Giroud, Leao

Dự đoán: Tottenham 1-1 AC Milan (Milan đi tiếp)

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 (7-1) Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 (2-1) Borussia Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham Hotspur - AC Milan

03h00: Bayern Munich - PSG

Ngày 15/3

03h00: Manchester City - RB Leipzig

03h00: Porto - Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Eintracht Frankfurt

Vĩnh Toàn