Huấn luyện viên Ancelotti bức xúc với sai lầm của trọng tài

Trước việc tổ trọng tài mắc sai lầm trong tình huống khiến Real Madrid chịu bàn thua, huấn luyện viên Ancelotti đã tỏ ra rất bức xúc. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Italia cũng quyết tâm cùng các học trò giành vé đi tiếp ở trận lượt về giữa 2 đội.

Trong trận tiếp đón Man City trên sân nhà ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 10/5, Real Madrid đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước với pha lập công của Vinicius ở phút 36. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch châu Âu đã không bảo toàn được lợi thế của mình khi để Man City có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trong hiệp thi đấu thứ hai.

Theo đó, vào phút 67, Rodri cắt bóng thành công để mở ra đợt tấn công mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City. Kevin De Bruyne, Rodri, Ilkay Gundogan không mắc lỗi nhưng sai sót nằm ở tình huống diễn ra vài chục giây trước đó.

a-1683683977.jfif
Huấn luyện viên Ancelotti và các cầu thủ Real Madrid cho rằng, bóng đi hết đường biên nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra

Cụ thể, khoảng 20 giây trước khi De Bruyne ghi bàn, Bernardo Silva đã cứu bóng sát đường biên sau đường chuyền của Walker. Quan sát tình huống này, một số cầu thủ Real Madrid và huấn luyện viên Ancelotti cho rằng, bóng đã đi ra ngoài sân.

Tổ trọng tài không phát hiện tình huống này và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. beIN Sports đã dùng công nghệ 3D để kiểm tra và xác định bóng hoàn toàn đi hết biên. Nhận định về pha bóng, ông Arsene Wenger cho biết: "Tổ trọng tài rõ ràng nên xem xét lại bàn thua của Real".

Huấn luyện viên Ancelotti phản ứng mạnh nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài Soares Dias. Thậm chí, ông còn phải nhận thẻ vàng. "Tôi nhìn thấy Silva rõ ràng đã để bóng trôi hết biên nhưng không hiểu sao trọng tài lại không kiểm tra VAR", ông Ancelotti bức xúc nói.

Cùng với đó, người hâm mộ Real Madrid cũng rất bất bình vì bàn thua của đội nhà. Trên mạng xã hội, fan Los Blancos chỉ trích dữ dội tổ trọng tài và VAR. Thậm chí nhiều Madridista cho rằng, trọng tài và VAR đẩy thầy trò huấn luyện viên Ancelotti tình thế bất lợi trước trận lượt về tại Etihad vào ngày 18/5.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu đó là một quả ném biên, Man City đã không có cơ hội lên bóng, đồng nghĩa Real không bị thủng lưới. "Los Blancos" nhận bàn thua oan, qua đó không giữ được lợi thế dẫn bàn cho trận lượt về trên sân khách.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Ancelotti đã nguôi cơn giận và dành lời khen cho màn trình diễn của 2 đội: "Một trận đấu thật thú vị. Chúng tôi gặp khó khăn trong hiệp một nhưng đã chơi tốt hơn nhiều ở hiệp hai. Real đã kiếm soát bóng rất tốt. Khi Man City làm chủ thế trận, chúng tôi cũng phòng ngự đầy chủ động. Các cầu thủ tấn công cũng có màn thể hiện tốt".

"Antonio Rudiger đã hoàn thành nhiệm vụ khi đối đầu Erling Haaland. Chúng tôi rất vui về màn trình diễn này và có động lực mạnh mẽ để giành kết quả thuận lợi ở lượt về", nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Kim Ngân