Hỗn chiến giữa cảnh sát và hooligan trước trận Napoli - Frankfurt

Hơn 800 cảnh sát đã được điều tới để “chiến đấu” với cánh hooligan ngay trước thềm trận đấu của Napoli tại Champions League với Eintracht Frankfurt vừa kết thúc rạng sáng nay (16/3). 

Napoli đã thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay tại đất Đức và nắm toàn bộ lợi thế trước trận tái đấu với Frankfurt tại sân Maradona. Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là một ngày vui với người dân Napoli.

Để phản đối việc chính quyền địa phương cấm bất cứ cổ động viên nào tới từ Frankfurt mua vé trận lượt về, hệ quả sau tình trạng bất ổn từ trận lượt đi, đã có 600 cổ động viên Đức hủy việc mua vé qua mạng. Nhưng những người này vẫn tiến hành di chuyển tới Napoli. Những người ủng hộ Frankfurt diễu hành trên đường phố Napoli và đã gây ra tâm lý kích động đối với cổ động viên chủ nhà.

Điều tồi tệ đã xảy ra khi cổ động viên 2 đội xô xát với nhau. Những kẻ quá khích ném đá, bom xăng, pháo sáng về phía đối phương ngay giữa trung tâm thành phố khiến nhiều xe hơi, xe máy, tòa nhà bị cháy và hư hại. Khi cảnh sát xuất hiện để “dẹp loạn”, những người hâm mộ Napoli và Frankfurt được cho là đã hợp tác để tấn công lại lực lượng an ninh. Ghế và pháo sáng liên tiếp bị ném về phía các sĩ quan.

Video ghi lại cho thấy, 800 cảnh sát địa phương đã được triển khai trên đường phố để “chiến đấu” với khoảng 300 tên côn đồ. Dù Napoli giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt về và giành vé vào tứ kết nhưng người hâm mộ của đội bóng dẫn đầu Serie A để lại hình ảnh xấu xí sau vụ việc ầm ĩ này.

Phương Hạnh