115 thành viên Đoàn Thể thao Campuchia đã tới Việt Nam

Hơn 100 quan chức, vận động viên lên đường tham dự SEA Games tại Việt Nam trong ngày hôm nay. Đây là nhóm đầu tiên trong tổng số 560 thành viên sẽ góp mặt ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

mytn4h-1651661991.jpg

Tổng cộng 115 quan chức và vận động viên ở 4 môn thể thao gồm đội tuyển bóng đá nam (U23) và bóng đá nữ, muay Thái, kickboxing và canoe/rowing Campuchia lên đường sang Hà Nội vào sáng 4/5, để tham dự SEA Games 31. Các quan chức và vận động viên của 4 trong số 33 môn thể thao mà Campuchia sẽ cử đến các sự kiện thể thao khu vực đi trên chuyên cơ của hãng hàng không Cambodia Airways dưới sự bảo trợ của Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC) và Ban Thư ký của State for Civil Aviation.

Phía Cambodia Airways xác nhận, họ cung cấp các chuyến bay miễn phí cho đoàn dự SEA Games sau khi NOCC đưa ra đề nghị. Trước đó, Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu NOCC lên kế hoạch đưa các Đoàn Thể thao đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng. Nhà lãnh đạo Campuchia chỉ ra sự cần thiết phải có máy bay đặc biệt để chở các vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức thể thao khác của Campuchia do những hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19.

NOCC cảm ơn sự giúp đỡ của Cambodia Airways và cho biết việc đi lại của phái đoàn Campuchia, nhờ sự giúp đỡ này, sẽ bớt căng thẳng hơn. "Các vận động viên có thể duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất tốt nhất, từ đó giúp họ thi đấu hiệu quả hơn trong nỗ lực giành được nhiều huy chương hơn ở Việt Nam".

Cũng trong ngày 4/5, các thành viên Ban quản lý, các đội báo chí Campuchia cũng khởi hành sang Việt Nam. Tổng Thư ký NOCC - Vath Chamroeun - đã tiết lộ, Campuchia sẽ thi đấu ở 32 bộ môn, bao gồm quyền Anh, karate, bóng rổ, bóng chuyền, cầu mây, quần vợt, bóng bàn, taekwondo, vovinam, đấu kiếm, khiêu vũ thể thao và bóng đá. SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12-23/5, trong đó, nước chủ nhà Việt Nam đưa ra 40 môn thi đấu trong chương trình. Campuchia cử 560 đại biểu và vận động viên ở 33 môn thi đấu tới dự. Một số thành viên sẽ phải đi trước vì những môn này thi đấu trước khi lễ khai mạc diễn ra.

SEA Games 2021 sẽ có tổng cộng 40 môn thi đấu với tổng cộng 498 nội dung, bao gồm 256 nội dung dành cho nam và 242 cuộc thi khác dành cho nữ. Hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và các quan chức thể thao khác từ Campuchia, Việt Nam, Timor-Leste, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Brunei, Myanmar và Philippines sẽ sang Việt Nam dự SEA Games 31. Đại hội dự kiến được tổ chức vào năm ngoái, nhưng bị hoãn do đại dịch COVID-19.

Mai Anh