Huấn luyện viên Xavi không muốn nói về tương lai của Lionel Messi

Trước những câu hỏi về khả năng tái ngộ Lionel Messi tại Barcelona, huấn luyện viên Xavi khẳng định, đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai của siêu sao người Argentina.

Hợp đồng hiện tại giữa Messi và Paris Saint-Germain (PSG) còn thời hạn đến tháng 6/2023. Tuy nhiên, để có thể tập trung cho World Cup 2022, tiền đạo người Argentina chưa nói gì về tương lai của mình. Một số tin đồn về việc Messi trở lại khoác áo Barcelona từ đó xuất hiện.

Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng hồi mùa hè 2021, "ngôi sao" người Argentina buộc phải rời sân Nou Camp bởi cuộc khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, trong mùa hè năm nay, Barcelona đã thực hiện hàng loạt đòn bẩy tài chính để cải thiện tình hình. Đội chủ sân Nou Camp thậm chí là một trong những đội bóng mạnh tay chi tiêu nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vừa qua khi chiêu mộ thành công một loạt "ngôi sao" chất lượng.

Phát biểu với báo giới gần đây, ông Eduard Romeu - Phó Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - khẳng định: "Về mặt tài chính, điều đó (Messi trở lại Barca - PV) có thể xảy ra bởi cậu ấy sắp trở thành cầu thủ tự do. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi không có quyền quyết định nhưng có thể nói rằng việc Messi trở lại là khả thi".

Theo đó, Goal tin rằng, nếu Messi trở lại, Barcelona có thể xoay xở để trả lương cho siêu sao người Argentina.

tuong-lai-messi-1664856621.jpg
Huấn luyện viên Xavi khẳng định, hãy để Messi được yên tại PSG

Sau những thông tin cho rằng, Lionel Messi có thể sớm trở lại Barcelona sau khi kết thúc hợp đồng với PSG, giới truyền thông đã liên tục đặt câu hỏi này với huấn luyện viên Xavi trong buổi họp báo trước trận gặp Inter Milan rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội) thuộc vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, đáp lại những câu hỏi của giới truyền thông, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định, đây không phải là thời điểm để nói về tương lai của "ngôi sao" người Argentina: “Với Lionel Messi, hãy chờ xem điều gì xảy ra. Tuy nhiên, giờ không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai cậu ấy", huấn luyện viên Xavi Hernandez chia sẻ.

Ông Xavi khẳng định, mình và Messi là những người bạn và chúc cầu thủ người Argentina những điều tốt đẹp nhất: “Tôi rất quý mến Messi. Cậu ấy là người bạn và tôi sẽ chúc Lionel Messi những điều tốt đẹp nhất. Barcelona là nhà của Messi nhưng chúng tôi không lợi dụng điều đó để nói về tương lai cậu ấy. Hãy để Messi yên và tận hưởng khoảng thời gian chơi bóng ở Paris", nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục.

Sau mùa giải đầu tiên gây thất vọng ở PSG, Messi đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo nhà đương kim vô địch Ligue 1. Theo đó, ở mùa 2022-2023, Messi đã ghi 7 bàn và có 7 kiến tạo, góp công lớn giúp PSG dẫn đầu Ligue 1 với 25 điểm sau 9 trận.

Về tuyển quốc gia, Messi ghi 10 bàn từ đầu năm 2022 để cán mốc 90 bàn tại đội tuyển. Messi mới đây đã vượt mặt kình địch Cristiano Ronaldo về số bàn trên chấm đá phạt. Với pha lập công trong chiến 2-1 trước Nice hôm 2/10, Messi đã có ghi 60 bàn từ những tình huống cố định trong khi Ronaldo chỉ có 58 bàn.

Lịch thi đấu Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich - Plzen

23h45: Marseille - Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool - Rangers

02h00: Ajax - Napoli

02h00: FC Porto - Leverkusen

02h00: Club Brugge - Atletico Madrid

02h00: Inter Milan - Barcelona

02h00: Frankfurt - Tottenham

23h45: Salzburg - Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig - Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea - AC Milan

02h00: Real Madrid - Shakhtar

02h00: Man City - Kobenhavn

02h00: Sevilla - Dortmund

02h00: Juventus - Maccabi Haifa

02h00: Benfica - Paris Saint-Germain

Kim Ngân