Huấn luyện viên Xavi chạm mốc tệ chưa từng thấy sau thất bại trước Inter Milan

Sau trận thua Inter Milan lượt trận thứ ba bảng C vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Xavi của Barcelona đã chạm cột mốc tệ chưa từng thấy.

Thi đấu quyết tâm nhưng Barcelona của huấn luyện viên Xavi đã nhận thất bại với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách của Inter Milan lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Đây là thất bại có phần oan ức với Blaugrana vì họ bị tước 1 bàn thắng hợp lệ và không được hưởng 1 quả penalty.

Cụ thể, trọng tài Vincic Slavko đã từ chối công nhận bàn thắng của Pedri ở phút 65, khi tỉ số là 1-0 nghiêng về Inter. Ngoài ra, vị vua sân cỏ người Slovenia còn gây tranh cãi lớn khi không cho Barca hưởng quả penalty ở tình huống Denzel Dumfries để tay chạm bóng ở phút 90+1.

xavi-1664965163.jpg
Huấn luyện viên Xavi cùng Barcelona thua 3 trận liên tiếp trên sân khách tại Champions League

Bất bình vì những quyết định của trọng tài, phát biểu với báo giới sau trận đấu ông Xavi giận dữ cho biết: “Tôi rất tức giận và phẫn nộ vì những gì đã chứng kiến. Quá bất công. Tôi đã nói trước trận và bây giờ nhắc lại: các trọng tài phải giải thích những quyết định của họ.

Ông ấy không đưa ra bất cứ giải thích nào với tôi sau trận. Tôi bị xúc phạm. Tôi không hiểu. Nếu Fati vô tình để tay chạm bóng và người khác ghi bàn thì đó là 1 bàn thắng, nhưng họ không công nhận nó.

Tôi cũng không hiểu vì sao họ không cho chúng tôi hưởng quả penalty khi Denzel Dumfries chơi bóng bằng tay. Đó là sự bất công. Các trọng tài phải lên tiếng giải thích”.

Trong khi đó, với trận thua đau Inter Milan, Barcelona mất vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng vào tay đối thủ này. Thất bại khiến Blaugrana đứng trước nguy cơ dừng bước ngay vòng bảng. Hiện tại, họ kém đội đầu bảng Bayern Munich và đội đứng thứ hai Inter lần lượt 6 và 3 điểm.

Ở ngày Barcelona thua cay đắng Inter Milan, huấn luyện viên Xavi chạm mốc đáng buồn. Theo thống kê, đây là trận thua sân khách thứ ba liên tiếp tại Champions League của Blaugrana dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Trước trận thua Inter Milan, Barcelona thất bại trước Bayern Munich ở lượt thứ hai bảng C mùa này. Ở chiến dịch trước, dưới thời Xavi, đội bóng xứ Catalan cũng từng thua Bayern Munich tại vòng bảng.

Như vậy, Xavi trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử thua liên tiếp 3 trận sân khách đầu tiên dẫn dắt Barcelona tại Champions League.

Tổng cộng, Barcelona đã thi đấu 5 trận tại giải đấu danh giá nhất châu Âu dưới triều đại của Xavi. Trong số này, Blaugrana thua 3, hoà 1 và chỉ thắng 1 - trận thắng Viktoria Plzen ở lượt thứ nhất vòng bảng mùa này.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich 5-0 Plzen

23h45: Marseille 4-1 Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool 2-0 Rangers

02h00: Ajax 1-6 Napoli

02h00: FC Porto 2-0 Leverkusen

02h00: Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Barcelona

02h00: Frankfurt 0-0 Tottenham

23h45: Salzburg - Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig - Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea - AC Milan

02h00: Real Madrid - Shakhtar

02h00: Man City - Kobenhavn

02h00: Sevilla - Dortmund

02h00: Juventus - Maccabi Haifa

02h00: Benfica - Paris SG

Kim Anh