Lionel Messi trở lại khoác áo Barcelona sau khi kết thúc hợp đồng với Paris Saint-Germain?

Dù chưa đưa ra quyết định về tương lai, tuy nhiên, những ngày gần đây giới truyền thông liên tục đăng tải thông tin cho biết Lionel Messi sẽ trở lại Barcelona trong mùa hè năm sau.

Messi gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) hè 2021 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Theo đó, kết thúc mùa giải 2022, siêu sao người Argentina sẽ trở thành cầu thủ tự do. Thời gian qua, truyền thông Pháp cho biết, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nỗ lực thuyết phục Messi ra hạn hợp đồng nhưng "ngôi sao" người Argentina chưa tiến hành các cuộc đàm phán. Theo tiết lộ, Messi sẽ chờ đến sau World Cup 2022 trước khi đưa ra quyết định về tương lai của mình.

messi-tuong-lai-1664936568.jpg
Messi liên tục được liên hệ với bản hợp đồng trở lại khoác áo Barcelona trong thời gian gần đây

Việc Messi chưa quyết định gia hạn hợp đồng với PSG đã làm nóng lên những thông tin cho rằng, tiền đạo người Argentina có thể trở lại khoác áo Barcelona khi kết thúc hợp đồng của mình. Thời gian gần đây, nhiều lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp cũng bóng gió về việc đưa Messi trở lại thi đấu tại La Liga.

Nhà báo Veronica Brunati - người có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình của Lionel Messi - tiết lộ: "Vào ngày 1/7/2023, Lionel Messi sẽ là cầu thủ Barca".

Thông tin của nhà báo Brunati nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều tờ báo lớn trên khắp châu Âu. Người hâm mộ bóng đá châu Âu không khỏi bất ngờ bởi Messi tưởng như sẽ không thể trở lại Barcelona sau cuộc chia ly định mệnh hồi mùa hè năm 2021.

Thực tế, cách đây hơn 1 năm, Lionel Messi ưu tiên ở lại Barcelona sau khi kết thúc hợp đồng với sân Nou Camp. Tiền đạo người Argentina thậm chí đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng mới. Tuy nhiên, do Barcelona gặp khó khăn về tài chính, El Pulga bất đắc dĩ phải chuyển sang khoác áo PSG.

Messi hiện đã 35 tuổi nhưng vẫn thể hiện phong độ tốt. Ở mùa giải này, qua 12 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao người Argentina đã ghi 7 bàn thắng và đóng góp 8 kiến tạo cho PSG.

Kim Ngân