Lượt 3 vòng bảng Champions League 2022-2023 > Inter Milan - Barcelona (2 giờ ngày 5/10): Vị khách tiếp tục bay cao

Inter Milan có cuộc tiếp đón Barcelona trên sân nhà Giuseppe Meazza ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Xavi có cơ hội giành chiến thắng khi đội chủ nhà thi đấu không tốt trong thời gian gần đây.

Không ai ngờ rằng Inter Milan đã để thua đến 4 trận chỉ sau 8 vòng đầu tiên ở đấu trường quốc nội. Mới đây là thất bại 1-2 trước AS Roma ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây cũng được coi là một trong những màn khởi động mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 3 tại bảng C, Inter đang xếp thứ ba với 3 điểm giành được sau chiến thắng trước Viktoria Plzen bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Đó cũng chính là chiến thắng gần nhất của Nerazzurri trước khi bước vào giai đoạn tồi tệ với 2 trận thua liên tiếp gần nhất tại Serie A trước Udinese và Roma.

1-inter-thang-plzen-1664870257.jpg
Chiến thắng 2-0 trước Viktoria Plzen cũng là trận thắng gần nhất của Inter ở mọi đấu trường

Một yếu tố bất lợi khác trước trận đại chiến này chính là họ mới chỉ thắng 1 trong 5 trận đối đầu gần nhất gặp Barcelona tại Milan. Nếu để thất bại trong trận đấu này, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vượt qua vòng bảng thật sự rất mong manh bởi họ lại phải có chuyến làm khách đến Spotify Camp Nou ở lượt trận tiếp theo diễn ra sau đây 1 tuần.

Khác với mùa giải trước, Barcelona ở mùa giải này đang có khởi đầu tốt khi đã vươn lên ngôi đầu trên Bảng xếp hạng La Liga. Thầy trò huấn luyện viên Xavi có nhiều cơ hội để vượt qua bảng đấu được xem là “tử thần” khi đối thủ của họ là Inter đang chơi với phong độ kém cỏi và tiền đạo Robert Lewandowski vẫn thể hiện bản năng săn bàn đáng nể.

Chính tiền đạo người Ba Lan cũng là người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng trước Mallorca tại La Liga. Nhờ vào chiến thắng cách biệt 1 bàn giúp Blaugrana vượt qua chính đại kình địch Real Madrid để vươn lên ngôi đầu bảng. Điều này cũng giúp đội bóng xứ Catalan có tinh thần tốt trước chuyến hành quân đến sân Giuseppe Meazza vào giữa tuần này.

2-barcelona-dau-bang-la-liga-1664870257.jpg
Barcelona vươn lên ngôi đầu La Liga sau chiến thắng trước Mallorca

Trận đấu giữa Inter gặp Barcelona không khác gì là “trận cầu 6 điểm” giữa hai đội bóng trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out. Nhưng phong độ và tinh thần hiện tại của 2 đội trước giờ bóng lăn lại hoàn toàn trái ngược, nhiều người cho rằng Barcelona có thể sẽ giành chiến thắng trên đất Ý.

Một chiến thắng sẽ giúp một trong 2 đội có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp khi Bayern chỉ phải đối đầu với đội yếu nhất bảng C là Viktoria Plzen ở cả 2 lượt trận tiếp theo. Inter gần như sẽ khó vượt qua giai đoạn khủng hoảng ngay lúc này khi đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có được sự tự tin sau khi giành ngôi đầu La Liga.

Đội hình dự kiến

Inter: Handanovic; Skriniar, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Asllani, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Christensen, Garcia, Alba; Kessie, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Raphinha

Dự đoán: Inter 1-2 Barcelona

Lịch thi đấu lượt 3 vòng bảng Champions League 2022-2023:

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich - Viktoria Plzen

23h45: Marseille - Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool - Rangers

02h00: Ajax - Napoli

02h00: Porto - Bayer Leverkusen

02h00: Club Brugge - Atletico Madrid

02h00: Inter Milan - Barcelona

02h00: Eintracht Frankfurt - Tottenham Hotspur

23h45: Red Bull Salzburg - Dinamo Zagreb

23h45: RB Leipzig - Chelsea

Ngày 6/10

02h00: Chelsea - AC Milan

02h00: Real Madrid - Shakhtar Donetsk

02h00: Manchester City - Copenhagen

02h00: Sevilla - Borussia Dortmund

02h00: Juventus - Maccabi Haifa

02h00: Benfica - PSG

Vĩnh Toàn