Huấn luyện viên Unai Emery nổi giận với thủ môn Emiliano Martinez

Sau thất bại 2-4 trước Arsenal, huấn luyện viên Unai Emery của Aston Villa đã nổi giận với thủ môn Emiliano Martinez khi thủ thành này đã mắc sai lầm dẫn tới bàn thua thứ 4 của đội nhà.

Ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League, Arsenal đã giành chiến thắng 4-2 trên sân của Aston Villa. Đây là chiến thắng đầy ắp cảm xúc của "Pháo thủ", bởi họ đã định đoạt 3 điểm nhờ 2 bàn thắng trong thời gian đá bù giờ của hiệp 2.

Cựu thủ môn Arsenal, Emiliano Martinez đã trở thành nhân vật đáng chú ý của trận đấu này. Thủ thành người Argentina đã vô tình đốt lưới nhà ở phút bù giờ thứ 3 trước cú sút ngoài vòng cấm của Jorginho.

Khó có thể trách Martinez ở bàn thua này. Nhưng ở tình huống dẫn tới bàn thua thứ 4 của Aston Villa, thủ môn người Argentina đã mắc sai lầm không thể tha thứ. Cụ thể, phút 90+8, khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Arsenal, Emiliano Martinez bỏ khung thành để lên tham gia một pha phạt góc. Thủ môn người Argentina không thể tạo khác biệt, thậm chí còn để Gabriel Martinelli thỏa mái ghi bàn vào lưới trống, ấn định tỷ số 4-2 cho Arsenal.

emiliano-martinez-1676772647.jpg
Thủ môn Emiliano Martinez bị chỉ trích sau thất bại của Aston Villa

Quyết định rời bỏ khung thành lên tham gia tấn công của Martinez khiến huấn luyện viên Unai Emery rất tức giận. Ông đã lập tức chấn chỉnh thủ thành này sau trận đấu.

“Tôi không hề thích quyết định của Emiliano chút nào. Tôi đã nói với cậu ta sau khi trận đấu kết thúc. Bạn có thể lên tham gia tấn công 100 lần nhưng lịch sử chỉ ghi nhận 2-3 bàn thắng mà thôi. Trong thế phản công, Arsenal đã ghi bàn thắng thứ 4 quá dễ dàng. Tôi phải nói chuyện với cậu ta.

Về kết quả, tôi rất thất vọng và bực mình. Thật không dễ chịu khi để thua với tỉ số 2-4 tại sân nhà. 8 bàn thua tại sân nhà qua 2 trận đấu là điều không bình thường. Chúng tôi không thể tiếp tục như vậy. Hôm nay, chúng tôi dẫn trước 1-0 và 2-1 nhưng không tuân thủ kế hoạch”, huấn luyện viên Unai Emery bực bội chia sẻ sau trận thua Arsenal.

Phát biểu của ông Emery như lời khẳng định về mối quan hệ đã xuất hiện rạn nứt giữa ông và cậu học trò sinh năm 1992. Báo chí Anh từng đưa tin, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thích cá tính quá mạnh của "Dibu" (biệt danh của Martinez). Thủ môn người Argentina càng khiến huấn luyện viên của Aston Villa "nóng mắt" với hàng loạt hành động thiếu kiềm chế tại World Cup 2022.

Aston Villa được cho là đang xem xét bán Martinez ngay sau mùa giải 2022/2023 nếu nhận được đề nghị hợp lý. Về phía Martinez, anh chỉ có một lần giữ sạch lưới kể từ khi trở về sau World Cup. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, "Dibu" còn có pha phản lưới mang về cho "Pháo thủ" bàn thắng thứ 3.

Trong khi đó, chiến thắng kịch tính tại Villa Park đã mang về phần thưởng lớn cho Arsenal bởi sau đó, Man City đã bị Nottingham cầm hòa 1-1. Điều đó đồng nghĩa sau vòng 24, thầy trò Arteta đã trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Man City.

Nam Anh