Đá bù vòng 12 Premier League > Arsenal - Manchester City (2 giờ 30 ngày 16/2): Chung kết của mùa giải

Arsenal có cuộc tiếp đón Manchester City trên sân nhà Emirates trong trận đá bù vòng 12 Premier League 2022-2023. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đang trải qua chuỗi trận không tốt trước khi bước vào trận đấu được coi là chung kết của cả mùa giải này.

Trước khi bước vào trận đại chiến với Man City ngay vào giữa tuần này, Arsenal trải qua 2 trận đấu gây thất vọng trước Everton và Brentford. Trận thua trước Everton thì có thể gọi là một tai nạn nhưng trận hòa 1-1 trước Brentford lại đến từ tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng của VAR khi trọng tài không xác định Ethan Pinnock hoặc Christian Norgaard đã rơi vào thế việt vị mà vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Đã từng có thời điểm Arsenal tạo nên khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Manchester City, nhưng chỉ sau 2 trận không thắng, cách biệt giờ đây đã được rút lại xuống chỉ còn 3 điểm. Thậm chí, “Pháo thủ” lại phải đối mặt với nguy cơ thua trận đầu tiên trên sân nhà Emirates ở mùa này khi đối đầu với Man City trong trận đấu được coi là chung kết của cả mùa giải.

1-arsenal-var-1676439322.jpg
Arsenal gặp phải quyết định bất lợi từ VAR trong trận hòa 1-1 trước Brentford

Trong mùa giải này, Arsenal đã để thua trước Man City tại đấu trường FA Cup với tỷ số 0-1. Điều khiến cho cổ động viên của “Pháo thủ” không khỏi lo lắng là chuỗi 10 trận thua liên tiếp trước đội bóng nửa xanh thành Manchester tại Premier League. Đây cũng được xem là chuỗi trận thua dài nhất của Arsenal trước một đối thủ trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Bất chấp những vấn đề liên quan đến việc bị Premier League tố cáo vi phạm hơn 100 quy tắc tài chính, nhưng Man City vẫn là đội bóng đáng xem về mặt chuyên môn. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vừa có chiến thắng trước Aston Villa với tỷ số 3-1, cũng nhờ vào trận thắng này mà The Citizens đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống chỉ còn 3 điểm.

Huấn luyện viên Pep Guardiola vừa đạt kỉ lục trong trận đấu đánh dấu cột mốc thứ 250 của ông tại Premier League, trận thắng trước Aston Villa cũng là lần thứ 184 vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng Man City giành chiến thắng tại giải đấu. Đây được xem là động lực để giúp đội bóng vượt qua những khó khăn không chỉ trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch mà còn là cuộc chiến về mặt pháp lý.

2-arsenal-vs-man-city-1676439322.jpg
Arsenal gặp Man City không khác gì trận chung kết của cả mùa giải

Trong 6 trận làm khách tại Bắc London gần nhất, Man City đều giành chiến thắng. Nếu họ giành trọn 3 điểm ngay tại Emirates trong trận đá bù vòng 12, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ soán ngôi đầu bảng từ chính đối thủ. Khi đó cả 2 đều có cùng điểm số nhưng Man City xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Điều khiến cổ động viên Arsenal có thể kỳ vọng vào một phép màu chính là phong độ không tốt của Man City trên sân khách trong thời gian gần đây. The Citizens chỉ thắng 6 trong 14 trận sân khách gần nhất ở mọi đấu trường, bao gồm cả những thất bại trước các đối thủ lớn ở nhóm Big 6 là Man United và Tottenham. Đây cũng là cơ hội để đoàn quân của Mikel Arteta thể hiện năng lực và tham vọng của một ứng viên cho danh hiệu vô địch ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Man City: Ederson; Lewis, Dias, Laporte, Ake; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Haaland, Grealish

Dự đoán: Arsenal 2-1 Man City

Vĩnh Toàn