Huấn luyện viên Tuchel chỉ trích trọng tài sau khi Chelsea bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League

Bị Real Madrid loại khỏi vòng Tứ kết Champions League, ông Thomas Tuchel đã bóng gió chỉ trích những quyết định của trọng tài Szymon Marciniak.

Sau khi nhận thất bại 1-3 ở trận đấu lượt đi trên sân nhà, ở chuyến làm khách của Real Madrid lượt về vòng Tứ kết Champions League rạng sáng 13/4, Chelsea có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của Mount, Rudiger và Werner.

Tuy nhiên, việc phung phí những cơ hội tạo ra ở những phút sau đó và thi đấu thiếu tập trung ở những phút cuối trận đã khiến Chelsea phải trả giá đắt. Phút 80, từ tình huống để mất bóng của Kante, Modric vẩy má ngoài đẳng cấp giúp Rodrygo ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Real Madrid.

Hòa 4-4 sau 2 lượt trận Chelsea và Real Madrid phải bước vào thi đấu hiệp phụ để quyết định tấm vé đi tiếp. Phút 96, từ 1 tình huống phản công sau đường chuyền hỏng của Rudiger, tuyển thủ Brazil tạt bóng như đặt cho Karim Benzema đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

real-madrid-di-tiep-1649811400.jpg
Bàn thắng của Benzezma trong hiệp phụ giúp Real Madrid lọt vào bán kết Champions League

Ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai, Chelsea tạo ra vài tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút đội khách không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra. Thắng 3-2 nhưng Chelsea vẫn bị loại cay đắng vì thua với tỉ số 4-5 chung cuộc sau 2 lượt trận.

Thất bại trước Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League, Chelsea trở thành cựu vương ở giải đấu này. Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Tuchel đã bóng gió công kích trọng tài Szymon Marciniak.

Nhà cầm quân người Đức nổi đoá vì vị vua sân cỏ người Ba Lan không trực tiếp kiểm tra VAR ở tình huống từ chối công nhận bàn thắng của Alonso ở phút 62.

Cụ thể, Alonso đã sút tung lưới thủ môn Thibaut Courtois xuất phát từ 1 tình huống phản công của Chelsea. Tuy nhiên, sau khi nhận tín hiệu và tham khảo VAR, ông Szymon Marciniak đã từ chối công nhận bàn thắng cho The Blues vì cho rằng Alonso đã để tay chạm bóng trước khi ghi bàn.

Nói về tình huống này, ông Tuchel cho biết: “Đó là những gì xảy ra thi bạn đối đầu Real Madrid. Tôi rất thất vọng vì trọng tài không trực tiếp kiểm tra VAR. Đó là những điều thường thấy khi bạn chạm trán Real Madrid ở Champions League”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, huấn luyện viên Tuchel cho rằng, Chelsea không gặp may và đáng ra phải là đội giành vé đi tiếp: “Chúng tôi đã thi đấu như những gì mình muốn và thể hiện được trình độ cũng như bản lĩnh ở trận này nhưng không gặp may mắn. Đáng ra chúng tôi đã có thể giành vé đi tiếp. Thật không may là cả hai bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân. Chúng tôi đã mắc những sai lầm lớn ở cả hai lượt trận”.

Bốn ngày sau khi bị loại ở Champions League, Chelsea sẽ chạm trán Crystal Palace tại vòng bán kết FA Cup (17/4). Trong khi đó, chỉ một ngày sau đó, Real Madrid sẽ đụng độ Sevilla ở vòng 32 La Liga (18/4).

Kim Anh