Real Madrid đang phụ thuộc vào Karim Benzema

Trước trận tái đấu Chelsea tại tứ kết lượt về Champions League, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đang phụ thuộc vào tiền đạo Karim Benzema.

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo Karim Benzema đang là nhân vật trung tâm trong lối chơi của Real Madrid. Phong độ ấn tượng của tiền đạo người Pháp giúp Real Madrid tiến gần chức vô địch La Liga khi đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và khoảng cách an toàn với những đối thủ phía sau. Tại đấu trường Champions League, Karim Benzema cũng đã lập hat-trick ở trận đấu lượt đi trên sân của Chelsea và giúp Real Madrid đặt một chân vào Bán kết giải đấu năm nay khi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Thống kê cho thấy tiền đạo người Pháp đã ghi 35 bàn ở 2 đấu trường chính này sau 35 trận, đây được xem là một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc của Karim Benzema.

Trước trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà Bernabeu trong khuôn khổ lượt về vòng Tứ kết Champions League, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, Real Madrid đang phụ thuộc rất nhiều vào Karim Benzema. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Italia cho rằng đó không phải là vấn đề mà ngược lại, ông còn cảm thấy vui về điều đó.

hlv-ancelotti-1649726153.jpg
 Huấn luyện viên Ancelotti khẳng định đang hạnh phúc với cuộc sống tại Real Madrid

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Chelsea, ông Ancelotti nói: “Chúng tôi đang phụ thuộc vào Benzema. Đó là sự thật, chúng tôi không phủ nhận điều đó. Bản thân tôi rất vui khi đội bóng có thể dựa vào Benzema. Đó là một thực tế tuyệt vời”.

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Italia cũng không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Pháp ở mùa giải năm nay: “Benzema là một tiền đạo hiện đại và cậu ấy làm được những gì mọi tiền đạo khác có thể làm. Ngoài ra, cậu ấy còn tích cực tham gia vào việc phòng ngự. Benzema là một ví dụ hoàn hảo cho một trung phong trong bóng đá ngày nay”.

Dù có lợi thế lớn trước trận đấu rạng sáng 13/4, tuy nhiên ông thầy Ancelotti vẫn yêu cầu các học trò thi đấu tập trung để chặn đứng quyết tâm tạo nên cuộc lội ngược dòng của The Blues ngay tại Bernabeu: “Chúng tôi chắc chắn sẽ phải chiến đấu vì họ sẽ tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tôi sẽ cân nhắc về đội hình xuất phát để chuẩn bị cho mọi kịch bản vì Chelsea nhiều khả năng sẽ thay đổi cách chơi so với lượt đi”.

Cùng với đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đón tin vui về lực lượng khi Ferland Mendy đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân. Trước đó, hậu vệ trái người Pháp gặp vấn đề về cơ nên được cho nghỉ ở trận thắng Getafe tại vòng 31 La Liga để đề phòng tình trạng diễn biến xấu hơn.

Nếu như Karim Benzema là ngòi nổ đáng sợ của Real Madrid trên hàng công thì ở hàng phòng ngự Ferland Mendy cũng là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự của Real Madrid. Vì thế, việc cựu hậu vệ Lyon sẵn sàng xung trận là tín hiệu tốt lành với đội quân của huấn luyện viên Ancelotti.

Như vậy, Real Madrid có lực lượng gần như tốt nhất trước Chelsea. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti nắm cơ hội lớn vượt qua nhà đương kim vô địch Champions League để giành vé bán kết.

Cũng trong bài phát biểu của mình với báo giới trước trận đấu, huấn luyện viên Ancelotti đã nhấn mạnh tình yêu của ông dành cho Real Madrid. Nhà cầm quân này khẳng định, ông sẽ không rời Everton ở mùa Hè năm ngoái nếu đội bóng gửi lời mời không phải là Los Blancos.

Khi được phóng viên hỏi về khả năng dẫn dắt tuyển Italia trong tương lai, Ancelotti cho biết, ông chưa nghĩ đến đội tuyển quốc gia và nhà cầm quân 62 tuổi này muốn được làm việc hằng ngày thay vì chỉ vài năm mới có một giải đấu ở đội tuyển quốc gia.

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Ngày 13/4
02h00: Real Madrid vs Chelsea
02h00: Bayern Munich vs Villarreal

Ngày 14/4
02h00: Atletico Madrid vs Man City
02h00: Liverpool vs Benfica

Hoàng Anh