Villarreal sắp có chuyến làm khách Bayern Munich thử thách khó khăn nhất sự nghiệp

Trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Bayern Munich trên sân Allianz Arena, huấn luyện viên Unai Emery thừa nhận, Villarreal đối mặt thử thách khó khăn nhất sự nghiệp.

Trong những năm gần đây, huấn luyện viên Unai Emery đã khiến người hâm mộ Villarreal đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Theo đó, sau khi giúp "Tàu ngầm vàng" giành chức vô địch Europa League mùa trước, Emery đã đưa đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League. Tưởng rằng, họ sẽ phải dừng bước ở vòng 1/8 khi đối thủ là Juventus nhưng Emery đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 sau 2 lượt trận.

Vào rạng sáng ngày 13/4, Villarreal sẽ có chuyến làm khách sân Allianz Arena của Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League. Ở trận đấu lượt đi trên sân nhà, với đấu pháp phòng ngự, phản công hiệu quả, đội bóng của Emery đã có chiến thắng 1-0. Đây là lợi thế để họ tự tin bước vào trận lượt về ở Allianz Arena vào rạng sáng 13/4. Nhưng bất chấp những thành tích ấn tượng trên, Emery vẫn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Bayern Munich.

hlv-emery-1649733008.jpg
Huấn luyện viên Emery vẫn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Bayern Munich.

Phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của Bayern Munich, ông Emery cho rằng, cuộc chiến trên sân Allianz Arena sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông kể từ trước tới nay. “Tôi cảm nhận được đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp, nhưng tôi thích đối đầu với những đối thủ mạnh hơn”.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng cho Bayern Munich ở mọi mặt. Đêm nay sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng Villarreal phải biết cách đáp trả. Tôi hiểu rằng họ đã quá quen với việc ghi bàn trên sân nhà và coi đó là điều bình thường. Họ lạc quan và cảm thấy mạnh mẽ khi được đá ở sân nhà”, huấn luyện viên Emery cho biết thêm.

Do đó, để giành quyền đi tiếp, nhà cầm quân người Tây Ban Nha yêu cầu các học trò phải làm tốt hơn những gì ở lượt đi: “Tôi đang cố gắng giúp các cầu thủ biết rằng họ có đủ khả năng để đối đầu với những đội ở cấp độ này. Đó sẽ là trận đấu rất khác với so với trận gặp Juventus. Chúng tôi phải phòng ngự tốt và phản công nguy hiểm hơn. Tôi muốn có một trận đấu khác so với lượt đi”.

Nếu vượt qua Bayern Munich, Villarreal nhiều khả năng sẽ chạm trán Liverpool ở bán kết. Bởi lẽ, đội bóng của Jurgen Klopp đã thắng Benfica 3-1 ở lượt đi tại Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu lượt về vòng Tứ kết Champions League

Ngày 13/4
02h00: Real Madrid - Chelsea
02h00: Bayern Munich - Villarreal

Ngày 14/4:
02h00: Atletico Madrid - Man City
02h00: Liverpool - Benfica

Hoàng Nam