Tứ kết Champions League > Bayern Munich - Villarreal (2 giờ ngày 13/2): Bản lĩnh ứng viên vô địch?

Sau thất bại ở trận đấu lượt đi, Bayern Munich được kỳ vọng sẽ thể hiện bản lĩnh của một ứng viên vô địch khi tiếp đón Villarreal trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League.

Ở trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League cách đây 1 tuần, Villarreal với lối chơi kỷ luật đã tạo nên bất ngờ lớn bằng chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich trên sân nhà. Một bộ phận giới chuyên môn đánh giá đây là một “cú sốc” lớn bởi đẳng cấp của hai đội ở sân chơi số 1 châu Âu là vô cùng chênh lệch.

Theo đó, nếu như Bayern Munich thường xuyên tiến sâu và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch hàng năm thì Villarreal chỉ là gương mặt quen thuộc tại Europa League. Tuy nhiên, ở trận đấu lượt đi trên sân El Madrigal, nếu như các tiền đạo của đội chủ nhà dứt điểm nắn nót hơn và chính xác hơn, Tàu ngầm vàng đã có thể thắng đậm hơn tỉ số 1-0. Trong khi đó, Bayern Munich dù sở hữu tỉ lệ cầm bóng vượt trội ở chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha nhưng tấn công bế tắc.

Thống kê cho thấy, ở chuyến làm khách sân El Madrigal, Hùm xám tung ra 22 cú sút, 4 lần đi trúng đích nhưng đều không thể làm khó thủ môn Rulli. Với những gì đã trình diễn từ vòng knock-out, Villarreal đã khiến các đội bóng phải nhìn họ bằng con mắt khác. Kinh nghiệm ở sân chơi châu Âu của Unai Emery đã phát huy hiệu quả ở Villarreal.

bayern-munich-thang-1649734746.jpg
Bayern Muinch được kỳ vọng sẽ thể hiện bản lĩnh của ứng viên vô địch

“Chúng tôi xứng đáng thua trận. Bayern Munich đã chơi không tốt. Trong hiệp 1, chúng tôi thiếu sức mạnh ở hàng thủ và cũng thiếu sáng tạo trên hàng công. Sang hiệp 2, Bayern có thể còn phải nhận nhiều bàn thua hơn”, Julian Nagelsmann thừa nhận ở buổi họp báo sau trận. Đó chính là lời nhận xét công tâm của vị huấn luyện viên Bayern Munich về màn thể hiện của đội nhà. Quả thực, "Hùm xám" đã chơi tệ trong trận lượt đi.

Lợi thế đang thuộc về Villarreal nhưng Bayern Munich vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp vì khoảng cách chỉ là 1 bàn mong manh. Bên cạnh đó, các fan hâm mộ của Villarreal còn có một nỗi lo khác chính là phong độ kém cỏi của đoàn quân huấn luyện viên Unai Emery mỗi khi thi đấu trên sân khách.

Theo đó, ở 4 chuyến đi xa nhà gần nhất, Villarreal để thua tới 3 trận. Đáng nói, Tàu ngầm vàng đã không ghi bàn ở cả 3 trận thua đó, dù đối thủ chỉ là những đội bóng yếu tại La Liga. Phong độ tệ hại trên sân khách khiến nhiều người tin rằng, Villarreal khó có thể trụ vững trong chuyến làm khách tại Allianz Arena.

Bayern Munich có thể thi đấu không tốt trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha cách đây một tuần. Tuy nhiên, "Hùm xám" có phong độ hủy diệt trên sân nhà, đặc biệt ở Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann toàn thắng 4 trận gần nhất tại tổ ấm của mình với các tỉ số rất đậm trước Dynamo Kiev, Benfica, Barcelona và Salzburg.

Kịch bản ở vòng 1/8 có thể lặp lại với Bayern Munich ở tứ kết. Khi đó, "Hùm xám" cũng từng chật vật để có kết quả hòa 1-1 trên sân Salzburg ở lượt đi trước khi vùi dập đối thủ 7-1 ở lượt về tại Allianz Arena. Trong 4 trận này, Bayern ghi tổng cộng 20 bàn, tức trung bình 5 bàn/trận, một hiệu suất khủng khiếp.

Với kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh đã được trui rèn từ mùa này qua mùa khác ở Champions League, Bayern Munich đủ tự tin để ngược dòng Villarreal. Hơn nữa, trong tay huấn luyện viên Nagelsmann có những "ngôi sao" có thể tạo ra những khoảnh khắc khác biệt để định đoạt trận đấu, như Robert Lewandowski, Leroy Sane hay Serge Gnabry.

Đây là thời điểm để "Hùm xám" thể hiện bản lĩnh và cho thấy, họ xứng đáng là một trong 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch mùa này.

Bayern có nhiều hy vọng ngược dòng nhưng họ cũng cần phải thận trọng. Bởi thống kê chỉ ra trong 4 mùa giải gần nhất ở Champions League mà thua trong trận lượt đi vòng knock-out, "Hùm xám" đều bị loại chung cuộc. Điều này đã xảy ra ở các mùa 2015-2016 (thua Atletico ở bán kết), 2016-2017 (Real, tứ kết), 2017-2018 (Real, bán kết) và 2020-2021 (PSG, tứ kết). Điều gì sẽ xảy ra đêm nay?

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies, Kimmich, Goretzka, Sane, Muller, Coman, Lewandowski.

Villarreal: Rulli, Foyth, Albiol, Torres, Estupinan, Parejo, Coquelin, Capoue, Lo Celso, Moreno, Danjuma.

Dự đoán: Bayern Munich 3-0 Villarreal

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Ngày 13/4:
02h00: Real Madrid - Chelsea
02h00: Bayern Munich - Villarreal

Ngày 14/4:
02h00: Atletico Madrid - Man City
02h00: Liverpool - Benfica

Hoàng Anh