Huấn luyện viên Steven Gerrard bị sa thải

Sau thất bại của Aston Villa trước Fulham tại vòng 12 Premier League, huấn luyện viên Steven Gerrard đã chính thức bị sa thải.

Rạng sáng 21/10, Aston Villa có chuyến làm khách trên sân Fulham trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Steven Gerrard đã để thua đậm 0-3 trước tân binh Premier League. Ở trận đấu này, Harrison Reed, Aleksandar Mitrovic là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Bàn thắng còn lại của Fulham có được nhờ pha phản lưới nhà của Tyrone Mings bên phía Aston Villa ở phút 83.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Aston Villa và trận thứ 4 không thắng của đoàn quân huấn luyện viên Steven Gerrard (thua 2 và hòa 2).

Tổng cộng, Aston Villa đã thua 6, hoà 3 và chỉ thắng 2 ở 11 trận đã đấu tại Premier League 2022-2023. Những kết quả tồi tệ này khiến đội chủ sân Villa Park đứng sát khu vực rớt hạng. Hiện tại, The Villa chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ số phụ.

Được kì vọng lớn nhưng Steven Gerrard đã không đáp ứng được yêu cầu của Ban lãnh đạo Aston Villa. 40 trận dưới thời vị chiến lược gia người Anh, The Villa chỉ thắng 13, hoà 8 và thua 19, đạt tỉ lệ chiến thắng 32,5%.

hlv-steven-gerrard-1666313605.jpg
Huấn luyện viên Steven Gerrard ra đi "không kèn không trống" sau chưa đầy 1 năm dẫn dắt Aston Villa

Thất bại 0-3 trên sân của Fulham rạng sáng 21/10 như giọt nước tràn ly với Ban lãnh đạo của Aston Villa. Chính vì thế, không lâu sau thất bại tại vòng 12 Premier League, Ban lãnh đạo Aston Villa đã quyết định sa thải huấn luyện viên Steven Gerrard.

Như vậy, Steven Gerrard ra đi "không kèn không trống" sau chưa đầy 1 năm dẫn dắt Aston Villa. Trước đó, nhà cầm quân 42 tuổi được bổ nhiệm thay ông Dean Smith theo hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi vào tháng 11/2021.

Trước khi chia tay Steven Gerrard, Ban lãnh đạo Aston Villa đã âm thầm tìm kiếm huấn luyện viên thay thế huyền thoại của Liverpool. Theo truyền thông xứ sở sương mù, 2 trong số những nhà cầm quân mà The Villa đã liên hệ là Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel. Hiện tại, cả 2 huấn luyện viên này đều đang nghỉ ngơi sau khi bị Paris Saint-Germain và Chelsea sa thải.

Theo SunSport, các ông chủ Aston Villa đã nhắm mời Mauricio Pochettino - huấn luyện viên đang "ngồi chơi xơi nước" kể từ khi rời đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào tháng 7. Nguồn tin của tờ báo này cho biết, Nassef Sawiris và Wes Edens là những người có tham vọng nên họ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của Pochettino để chinh phục danh hiệu hoặc ít nhất giành suất dự Cúp châu Âu.

Hoàng Nam