Vòng 6 Premier League > Aston Villa - Manchester City (23 giờ 30 ngày 3/9): Tương lai bất ổn của Gerrard

Man City quyết tâm giành ngôi đầu bảng trong vòng ít nhất 24 giờ đồng hồ khi họ có chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Liệu đây có phải là trận đấu để xác định rõ ràng tương lai bất ổn của huấn luyện viên Steven Gerrard trên cương vị “thuyền trưởng” của The Villans.

Steven Gerrard đang có một vị trí khá bấp bênh trên cương vị huấn luyện viên trưởng khi phong độ của Aston Villa sau 5 vòng đầu tiên lại không thật sự tốt. Đội bóng thành phố Birmingham đang đứng áp chót trước khi vòng 6 diễn ra khi chỉ giành được 3 điểm, chỉ nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng cuối bảng là Leicester City.

Trước khi tương lai của cựu thủ quân Liverpool bị lung lay, đã có vị chiến lược gia đầu tiên bị sa thải chính là Scott Parker của Bournemouth. Cả 3 trận thua gần nhất của Villa đều là những cuộc đối đầu với các đội bóng thành London, thậm chí lịch thi đấu tại vòng 6 còn khó khăn hơn nhiều khi phải đối đầu với Manchester City sở hữu hàng công hủy diệt giải đấu.

1-aston-villa-steven-gerrard-1662187715.jpg
Steven Gerrard đứng trước nguy cơ cao bị sa thải

Kể từ chiến thắng 2-0 trước Norwich City vào tháng 4 năm nay, Aston Villa vẫn chưa có trận nào giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất. Sự yếu kém nơi hàng thủ của đội chủ sân Villa Park là cơ hội để Erling Haaland tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn ấn tượng của mình.

Erling Haaland trở thành cầu thủ lập 2 cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Premier League khi chỉ mất 5 trận để làm được điều này, phá sâu kỷ lục cũ của Demba Ba từng làm được điều này trong màu áo Newcastle United vào năm 2011. Trước hàng thủ mong manh dễ vỡ của đội chủ nhà, Haaland có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp ở Premier League.

Chỉ có mỗi Arsenal là đội duy nhất xếp trên Man City trên Bảng xếp hạng do “Pháo thủ” giành 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận toàn thắng, trong khi Man “xanh” giành được 13 điểm với 4 trận thắng 1 trận hòa. Kể từ trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace vào tháng 3 năm nay, Man City ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận thi đấu sân khách gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

2-erlling-haaland-9-ban-5-tran-1662187715.jpg
Erling Haaland ghi 9 bàn sau 5 trận tại Premier League 2022-2023

Man City đánh bại Aston Villa trong 9 trận đối đầu gần nhất ở mọi mặt trận. Trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Etihad kết thúc với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính khi đó là trận đấu thuộc vòng cuối Premier League trước cuộc đua tranh ngôi vô địch với Liverpool đến tận vòng 38 mùa giải vừa qua. Đó cũng là trận thắng giúp thầy trò HLV Pep Guardiola có thể ăn mừng chức vô địch thuộc về họ.

Không chỉ là chiếc ghế nóng đang bị lung lay của Steven Gerrard, nhiều người còn quan tâm đến việc Erling Haaland có tiếp tục ghi bàn hay không, thậm chí là một cú hat-trick để giúp Man City tạm thời chiếm lấy ngôi đầu trước khi Arsenal có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của Man Utd diễn ra sau đây chưa đầy 24 giờ.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; Luiz, Kamara, Ramsey; Bailey, Watkins, Buendia

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Stones, Gomez; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Haaland, Alvarez

Dự đoán: Aston Villa 0-3 Man City

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2022-2023

Ngày 3/9

18h30: Everton - Liverpool

21h00: Brentford - Leeds United

21h00: Chelsea - West Ham United

21h00: Newcastle United - Crystal Palace

21h00: Nottingham Forest - Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur - Fulham

21h00: Wolverhampton - Southampton

23h30: Aston Villa - Manchester City

Ngày 4/9

20h00: Brighton & Hove Albion - Leicester City

22h30: Manchester United - Arsenal

Vĩnh Toàn