Vòng 5 Premier League > Arsenal - Aston Villa (1 giờ 30 ngày 1/9): Giữ vững ngôi đầu bảng

Arsenal đứng trước cơ hội lớn để có thành tích 5 trận toàn thắng khi họ có cuộc tiếp đón Aston Villa trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Trận đấu diễn ra trong bối cảnh đối thủ của họ đang rơi vào khủng hoảng khi có phong độ không tốt và đó cũng được xem là màn chuẩn bị cho trận đại chiến với Manchester United diễn ra vào cuối tuần này.

Mặc dù vẫn duy trì thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu, nhưng Arsenal vừa trải qua một trận cầu không hề dễ dàng trước Fulham khi được chơi trên sân nhà Emirates. Sau 4 vòng, “Pháo thủ” ghi đến 11 bàn và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Họ có nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp nhì bảng Manchester City.

Trận đấu gặp Aston Villa ở vòng 5 cũng là trận đấu để họ có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đại chiến gặp Manchester United diễn ra vào cuối tuần này. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đang hướng đến khởi đầu hoàn hảo với thành tích 5 trận toàn thắng tại Premier League mùa này.

1-arsenal-toan-thang-4-tran-1661908586.jpg
Arsenal toàn thắng 4 trận ở đầu mùa giải 2022-2023

Bên cạnh việc phải chuẩn bị tốt trước trận đại chiến với Man United, Arsenal cũng sẽ phải có sự chuẩn bị tiếp theo cho mặt trận Europa League. Họ sẽ có màn khởi động cho đấu trường hạng hai bóng đá châu Âu với chuyến làm khách trên đất Thụy Sĩ gặp FC Zurich diễn ra vào giữa tuần sau.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Arsenal, đội khách Aston Villa lại có khởi đầu không thuận lợi và mới đây là thất bại 0-1 trước West Ham United vào cuối tuần trước. Trước khi bước vào vòng 15, thầy trò huấn luyện viên Steven Gerrard xếp vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được 3 điểm nhờ vào trận thắng trước Everton tại Villa Park ở vòng 2.

Ở mùa giải trước, Aston Villa kết thúc ở vị trí thứ 14 và có nhiều hơn 10 điểm so với nhóm xuống hạng. Màn trình diễn kém ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa này có thể tạo nên những tác động không tích cực trong cuộc chiến trụ hạng của họ ở mùa giải này. Huấn luyện viên Steven Gerrard đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu Villa không cải thiện thành tích, nguy cơ bị “bay ghế” của Stevie G là khá cao khi trước đó Scott Parker là cái tên đầu tiên bị sa thải sau thành tích bết bát của Bournemouth ở giai đoạn đầu mùa giải.

2-steven-gerrard-nguy-co-bi-sa-thai-1661908586.jpg
Sau Scott Parker, liệu Steven Gerrard sẽ là huấn luyện viên thứ hai bị “trảm” tại Premier League mùa này?

Nguy cơ khiến huấn luyện viên Gerrard bị sa thải sẽ còn cao hơn khi đối thủ của Aston Villa chính là Arsenal. Nhưng có một niềm tin khiến Villa có thể nghĩ đến một kết quả thuận lợi khi họ từng đánh bại “Pháo thủ” ở 3 trong 5 lần đối đầu gần nhất. Mặc dù vậy họ đã để thua trước Arsenal trong 2 trận gần nhất bao gồm cả thất bại 1-3 trên sân Emirates vào tháng 10 năm ngoái.

Một chiến thắng nữa hoàn toàn là điều nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, nhất là khi “Pháo thủ” chỉ phải gặp một đối thủ đang có khởi đầu không tốt như Aston Villa. Đội khách có thể sẽ chìm sâu ở nhóm 3 đội cuối bảng nếu không cải thiện tình hình.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Tierney; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; McGinn, Kamara, Ramsey; Bailey, Watkins, Coutinho

Dự đoán: Arsenal 2-0 Aston Villa

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 5 Premier League 2022-2023

Ngày 31/8

01h30: Crystal Palace 1-1 Brentford

01h30: Fulham 2-1 Brighton & Hove Albion

01h45: Southampton 2-1 Chelsea

02h00: Leeds United 1-1 Everton

Ngày 1/9

01h30: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers

01h30: Arsenal - Aston Villa

01h30: Manchester City - Nottingham Forest

01h45: West Ham United - Tottenham Hotspur

02h00: Liverpool - Newcastle United

Ngày 2/9

02h00: Leicester City - Manchester United

Vĩnh Toàn