Đội tuyển Anh: Huấn luyện viên Southgate cảnh báo Sancho và Rashford

Theo đó, nếu không cải thiện phong độ của mình cả Sancho và Rashford sẽ không thể cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu giữa đội tuyển Anh và Hungary ở Nations League 2022/23 diễn ra vào ngày 15/6 tới, huấn luyện viên Southgate khẳng định Sancho và Rashford có thể không được dự World Cup 2022 tới đây.

Tương lai của Sancho và Rashford tại đội tuyển Anh mù mịt vì họ gây thất vọng ở mùa trước và tại Man United ở mùa giải vừa qua. Được kì vọng lớn nhưng Sancho chỉ ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo trên mọi mặt trận, trong đó có 3 pha lập công tại Premier League. 

sancho-1655091391.jpg
 Sancho và Rashford đối diện nguy cơ không có suất dự World Cup 2022

Sancho sa sút suốt một thời gian dài đầu mùa 2021-22 vì chật vật trong việc hoà nhập với Man United. Về phía Rashford, gây ấn tượng ở thời gian đầu trở lại sau chấn thương nhưng tiền đạo 24 tuổi sa sút dần từ cuối năm 2021.

Ở mùa giải 2021-22 vừa qua, Rashford chỉ ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo trên mọi mặt trận. Đây là mùa giải chân sút người Anh ghi bàn ít nhất trong sự nghiệp từ khi lên đội một Man United vào năm 2015.

Theo cựu huấn luyện viên của Middlesbrough thì cả Sancho và Rashford còn rất nhiều việc phải làm để có cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển Anh trong thời gian tới.

Với những phát biểu của mình, huấn luyện viên Southgate chưa đóng hẳn cánh cửa lên tuyển của bộ đôi cầu thủ đang thuộc biên chế của Man United. Tuy nhiên, cả Sancho và Rashford khó có suất cùng “Tam sư” góp mặt tại World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nếu không cải thiện phong độ của mình.

Không chỉ tại đội tuyển Anh, Sancho và Rashford còn phải chứng tỏ mình tại Man United dưới triều đại của tân huấn luyện viên Ten Hag. Riêng trường hợp của Rashford, tiền đạo 24 tuổi còn đứng trước nguy cơ bị bán ở kì chuyển nhượng hè 2022 khi đội chủ sân Old Trafford đang có kế hoạch thực hiện cuộc cách mạng về lực lượng để trở lại cạnh tranh trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải tới.

Kim Anh