"Nửa đỏ" thành Manchester vắng 5 cầu thủ ở trận "đại chiến" với Liverpool

Trước trận đấu bù với Liverpool vòng 30 Premier League, huấn luyện viên Rangnick xác nhận, câu lạc bộ Manchester United vắng tới 5 cầu thủ trong chuyến làm khách sân Anfield.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United trên sân Anfield trong khuôn khổ đá bù vòng 30 Premier League rạng sáng ngày 20/4 đang là tâm điểm của người hâm mộ làng túc cầu thế giới. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả Liverpool và Man United. Trong đó, The Kop hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh cuộc đua vô địch với Man City.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò huấn luyện viên Rangnick cũng không muốn trắng tay vì đang cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 và suất tham dự Champions League vào cuối mùa giải.

man-united-mat-luc-luong-1650336937.jpg
Man United mất một loạt trụ cột ở chuyến làm khách của Liverpool

Trước trận đại chiến tại Anfield, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Rangnick thông báo tin xấu về tình trạng lực lượng của Man United. Theo đó, "Quỷ đỏ" sẽ thiếu tới 5 cầu thủ Fred, Varane, McTominay, Shaw và Cavani ở chuyến làm khách tại Anfield. Trong số 5 cầu thủ này thì 4 cái tên gồm Fred, Varane, McTominay và Shaw đều là những nhân tố chủ chốt của Man United ở mùa giải năm nay. Ngược lại, vì trải qua 5 giai đoạn chấn thương khác nhau từ đầu mùa này nên Cavani không đóng góp được nhiều cho Man United.

Trong số 4 trụ cột nói trên, Luke Shaw phải nghỉ hết mùa vì vừa trải qua phẫu thuật. Còn Varane và McTominay lỡ 2 trận gần nhất của "Quỷ đỏ" vì chấn thương gặp phải ở trận hoà Leicester City vào ngày 2/4. Riêng trường hợp của Fred, tuyển thủ Brazil vắng mặt ở trận thắng Norwich City tại vòng 33 vì dính chấn thương ở trận thua Everton. Mất Fred là tổn thất lớn với "Quỷ đỏ" bởi cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk là 1 trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở chiến dịch này.

Ngoài việc mất 5 cầu thủ bởi ảnh hưởng của thấn thương, các fan hâm mộ của Man United cũng đang lo lắng về khả năng ra sân của C.Ronaldo trong chuyến làm khách của Liverpool.

Theo đó, trước trận derby nước Anh, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã thông báo mất đi người con trai mới sinh với người bạn gái Georgina Rodriguez. Trên trang Instagram cá nhân, Cristiano Ronaldo đau buồn thông báo hung tin này. "Ngôi sao" 37 tuổi viết: “Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng con trai của chúng tôi đã qua đời. Đây là nỗi đau lớn nhất của bất cứ bậc cha mẹ nào. Chỉ có sự chào đời của bé gái mới giúp chúng tôi có thêm sức mạnh để vượt qua thời khắc khó khăn này, với một chút hy vọng và niềm hạnh phúc. Chúng tôi muốn cảm ơn sự hỗ trợ từ tất cả bác sĩ, y tá và các chuyên gia, những người giúp đỡ gia đình tôi hết lòng. Chúng tôi đang rất đau buồn và mong muốn có được sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này. Con trai của bố, con là thiên thần của bố mẹ. Bố mẹ sẽ mãi yêu con”.

Vì tổn thất lực lượng lớn và phải làm khách ở Anfield nên Man United được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Liverpool. Ở trận lượt đi tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" từng đại bại với tỷ số 0-5. Đây là trận thứ bảy liên tiếp Man United không thắng The Reds tại Premier League (thua 4, hoà 3).

Hoàng Nam