Tân “thuyền trưởng” Man United vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ với Ajax

Mặc dù, ông Erik ten Hag chính thức được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng của Manchester United kể từ mùa giải 2022-2023, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ quan trọng trước mắt cùng Ajax trong mùa giải này.

Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng nhất với Erik ten Hag chính là cùng Ajax giành được danh hiệu vô địch tại giải giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) khi giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là khép lại. Hiện tại, đội bóng thủ đô Hà Lan đang xếp đầu bảng tại Eredivisie và đang có cách biệt nhiều hơn 4 điểm so với đội nhì bảng PSV.

Nhà cầm quân 52 tuổi sẽ không tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford khi Ralf Rangnick tiếp tục dẫn dắt “Quỷ đỏ” cho đến thời điểm mùa giải 2021-2022 khép lại. Dù có nhiều lời hứa hẹn với Ajax nhưng Ten Hag tự mở ra cho mình một cuộc phiêu lưu mới với đội bóng đã trải qua 5 mùa giải không danh hiệu.

1-ten-hag-muon-vo-dich-cung-ajax-1650550174.jpg
Dù cập bến Man United, nhưng Ten Hag vẫn quyết tâm đưa Ajax vô địch Eredivisie vào cuối mùa này

Trên trang chủ Manchester United, Erik ten Hag nói rõ về tham vọng ngắn hạn và dài hạn của mình rằng: “Thật vinh dự khi được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng của Manchester United và tôi vô cùng phấn khích với những thử thách ở phía trước. Tôi biết rõ về lịch sử đội bóng và niềm đam mê của người hâm mộ và tôi hoàn toàn có thể phát triển đội bóng để mang lại những thành công mà đội xứng đáng có được.

Thật khó để tôi rời Ajax sau những năm tháng đầy vinh quang này và tôi có thể đảm bảo rằng, mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi mùa giải khép lại trước khi chuyển đến Man United”.

Bên cạnh đó, ông cũng nói về nhiệm vụ cuối cùng với Ajax trên website chính thức của đội bóng Hà Lan: “Tôi rất vui vì chính thức được bổ nhiệm trong một vai trò mới. Nhưng lúc này tôi chỉ có một mối quan tâm duy nhất đó là 5 trận đấu cuối cùng trong mùa giải này. Tôi sẽ kết thúc quãng thời gian của mình tại đây bằng danh hiệu vô địch giải đấu, qua đó giúp Ajax giành vé tham dự đấu trường Champions League mùa giải sau”.

2-erik-ten-hag-man-utd-1650550194.jpg
Erik ten Hag chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng Man United từ mùa giải 2022-2023

Erik ten Hag gắn bó với Ajax từ tháng 12/2017. Trong cuộc hành trình của mình tại sân Johan Cruyff Arena, ông cùng đội bóng giành 2 chức vô địch Eredivisie và 2 danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan. Ten Hag dẫn dắt Ajax hơn 200 trận và giành được hơn 150 trận thắng.

Giám đốc điều hành của Ajax - Edwin van der Sar - nói về sự ra đi của Ten Hag: “4 năm rưỡi là quãng thời gian tuyệt vời, chúng tôi muốn giữ chân Erik ở lại lâu hơn. Anh ấy sẽ có điểm đến tiếp theo chính là một trong những đội bóng lớn nhất hành tinh trong giải đấu tuyệt vời nhất. Chúng tôi nợ Erik nhiều lời cảm ơn vì anh ấy đã làm được cùng với Ajax cho đến nay, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể hoàn thành được. Vào cuối mùa giải, tôi sẽ nhìn lại toàn diện về sự ra đi của anh ấy nhưng trước mắt là những trận đấu cuối cùng, những trận đấu mà tất cả chúng tôi đều mong chờ chức vô địch sẽ đến với đội nhà”.

Vĩnh Toàn