Liverpool - Man United > 4-0: Sahla nổ súng trở lại, Liverpool chiếm ngôi đầu bảng

Mohamed Salah lập cú đúp cùng các bàn thắng của Diaz, Mane giúp Liverpool có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Man United, qua đó tạm thời vượt mặt Man City để xếp đầu Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Man Utd trong trận đấu bù vòng 30 Premier League, Liverpool có hành động cực đẹp khi chia buồn với Cristiano Ronaldo - người vừa mất con trai. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa với việc The Reds sẽ nhún nhường khi vào sân. Ngay trong hiệp 1, Liverpool chứng minh đẳng cấp vượt trội và dễ dàng dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn thành chiến thắng 4 sao, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng của Liverpool thuộc về bộ 3 tiền đạo Salah, Diaz và Mane. Có vẻ như sau Firmino và Jota, Diaz là mảnh ghép hoàn hảo mới của Salah và Mane trên hàng công của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ở trận này, Liverpool có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, huấn luyện viên Ralf Rangnick buộc phải thay đổi đội hình khi không có Ronaldo. Ông bất ngờ sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với bộ 3 trung vệ Lindelof, Jones và Maguire. Phía trên hàng công, Elanga và Bruno hỗ trợ cho tiền đạo cắm Rashford.

diaz-1650416555.jpeg
Diaz tiếp tục bùng nổ

Cho dù, đá 3 trung vệ nhưng Man Utd không chắc chắn hơn thường lệ. Ngay ở phút thứ 5, hàng thủ của họ đã bị xuyên thủng vì tốc độ kinh hoàng của Liverpool. Trong một pha thoát pressing mà The Kop giờ là bậc thầy trong làng bóng đá thế giới, Sadio Mane mở bóng sang phải để Salah bứt tốc lao đi vun vút rồi căng ngang vào trong khu cấm địa không thể thuận lợi hơn, giúp cho công việc còn lại của Luis Diaz là quá đơn giản.

Bóng bật ra từ mành lưới và chẳng rõ Arnold vô tình hay cố tình mà thực hiện màn ăn mừng bằng cú "đá bóng" suýt trúng vào mặt De Gea, khiến trọng tài chính phải can thiệp khi mà hai cầu thủ này bắt đầu "giáp lá cà". Chẳng những bị thủng lưới từ sớm mà đội khách đến từ Manchester còn mau chóng gánh thêm tổn thất nhân sự khi Pogba không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và Jesse Lingard được lựa chọn thay thế.

Sự xuất hiện của Lingard đã kéo Bruno Fernandes về đá cặp với Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Dù thế, Liverpool vẫn không ngừng gia tăng sức ép. Các pha bóng đập nhả rồi phối hợp ở 2 cánh của Liverpool khiến cho hàng phòng thủ Man United lúng túng.

hla-1650416555.jpeg
Mohamed Salah lập cú đúp

"Quỷ đỏ" chỉ còn biết căng mình ra chịu trận và dù đã cẩn thận bố trí quân số đông giỏi chuyên môn phòng ngự nhưng kết cục, đội khách vẫn tổ chức cực kỳ hỗn loạn, lộn xộn trước cầu môn De Gea. Đến phút 21, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Liverpool đã có bàn thứ 2 như hệ quả tất yếu. Đội chủ nhà đan bóng nhịp nhàng ở trung lộ và Mane tung đường chuyền quyết định cho Salah chạm một nhịp hoàn hảo tước khi dứt điểm chân trái gọn gàng trong sự bất lực của De Gea.

Phút 34, Diaz một lần nữa đưa bóng vào lưới De Gea nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trong suốt hiệp 1, Man Utd không thể phản kháng sức mạnh vượt trội của Liverpool. Đội khách chỉ cầm bóng 24% và không thể tung ra pha dứt điểm nào. Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Rangnick đưa Sancho vào thay Phil Jones, Man Utd trở lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên, thay đổi này quá muộn và Man Utd đã mất hoàn toàn chiến ý trước đối thủ.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Rangnick tung Sancho vào sân thay cho Phil Jones đồng nghĩa "Quỷ đỏ" chuyển về sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Đội khách cũng bắt đầu mạnh dạn tấn công hơn nhằm gỡ gạc lại danh dự trên Anfield. Nhưng khi Man United còn chưa biết làm cách nào để chọc thủng lưới Alisson thì Sadio Mane đã tạo ra cách biệt 3-0 với cú sút bóng tốt ở cự ly gần sau đường căng ngang từ cánh trái đến từ Diaz.

liv-1650416480.jpeg
Liverpool tạm vươn đầu bảng

Cuối trận, khi Man United hầu như không còn động lực chiến đấu thì Liverpool vẫn chơi miệt mài và có bàn thắng thứ 4 khi Mohamed Salah hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm khéo léo qua đầu De Gea. Chung cuộc, Liverpool bỏ túi 3 điểm sau một trận đấu quá thuyết phục nữa và có lẽ ngay cả nhiều cổ động viên của các câu lạc bộ đối địch cũng rất muốn thầy trò huấn luyện viên Klopp thâu tóm trọn bộ danh hiệu mùa này bởi đơn giản Liverpool thực sự xứng đáng là đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Trận thắng ngoạn mục này không chỉ đem lại cú hích lớn về mặt tinh thần, mà còn giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tạm thời vượt mặt Man City xếp nhất Ngoại hạng Anh ít nhất trong 24 giờ, khi có 76 điểm sau 32 trận so với 74 điểm của Man City - đội bóng sẽ gặp Brighton hôm nay.

Bảo Ngọc