Huấn luyện viên Park Hang-seo bình thường trở lại sau trận đấu với người đồng nghiệp Shin Tae-yong

Sau trận Việt Nam thắng Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ với giới truyền thông về trận đấu. Đồng thời ông Park cũng cho biết mối quan hệ với người đồng hương Shin Tae-yong đã bình thường trở lại.

Mở đầu buổi họp báo sau trận Việt Nam thắng Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo nói rằng: “Điều đầu tiên tôi muốn nói là chúng ta đã vượt qua cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở giải đấu này. Trước đó, tôi cũng nói với các học trò rằng cần phải phá dớp để điều này không lặp lại với thế hệ đàn em trong tương lai. Chúng tôi đã làm được và điều quan trọng hơn là đội tuyển Việt Nam đã vào chung kết. Tôi tự hào vì các cầu thủ đã nỗ lực hết mình”.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nói về mối quan hệ với người đồng hương Shin Tae-yong và nói về tâm điểm của trận đấu là Văn Hậu. Ông Park nói: “Tôi và ông Shin đều có lý do để lo lắng bởi những áp lực về kết quả trận đấu vì thế chúng tôi đã có lời qua tiếng lại. Sau trận đấu, chúng tôi đã bình thường trở lại. Nhưng những gì mà đội bạn đã làm với Văn Hậu thì không nên. Tôi không dùng mạng xã hội nên không biết rõ nội dung mà Ban huấn luyện đội bạn đã đăng tải là gì”.

8-1673290786.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo bình thường với Shin Tae-yong sau trận đấu. (Ảnh: Trọng Anh)

Ngoài ra, huấn luyện viên Park còn nói về cuộc hành trình hơn 5 năm với bóng đá Việt Nam và chia sẻ rằng: “Đây là năm thứ 5 của tôi ở Việt Nam. Nhiều cầu thủ đã trưởng thành 5 năm qua, việc nói họ không trưởng thành về phương diện kỹ thuật là tôi không đồng ý bởi đây là đội tuyển quốc gia chứ không phải là đội trẻ. Chúng tôi không có nhiều thời gian để thay đổi, chỉnh sửa như cầu thủ trẻ và tận dụng tối đa nguồn lực để đạt kết quả tốt nhất”.

Cuộc hành trình của huấn luyện viên Park với bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm từ cổ động viên bóng đá nước nhà. Trước lời khen ngợi từ phóng viên, ông Park khiêm tốn trả lời rằng: “Thật ra tôi cũng không tài giỏi đến mức đó đâu, tôi chỉ là một huấn luyện viên bình thường và đã cố gắng hết mình. Không chỉ có tôi mà còn có cả các cầu thủ và đội ngũ giỏi. Chúng ta còn trận chung kết ở phía trước và cố gắng giành chiến thắng với tinh thần Việt Nam để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 13/1. Đối thủ của đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là một trong 2 đội Malaysia hoặc Thái Lan.

Vĩnh Toàna