Bán kết lượt về AFF Cup 2022 > Việt Nam - Indonesia (19 giờ 30 ngày 9/1): Vé vào chung kết cho chủ nhà

Đội tuyển Việt Nam có cuộc tiếp đón đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn tự tin trước trận đấu diễn ra trên sân nhà sau khi cầm hòa đối thủ trong trận lượt đi.

Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Indonesia trong trận lượt đi với tỷ số hòa 0-0, điều này cũng đồng nghĩa với việc “Những chiến binh sao vàng” buộc phải đánh bại Indonesia trong trận bán kết lượt về mới có thể giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

Trong trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam chơi không tốt trước Indonesia, một phần do sức ép khủng khiếp từ khán đài của sân Gelora Bung Karno và một phần cũng do không có đủ thời gian để kịp hồi phục thể lực. Mặc dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang có chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất lịch sử AFF Cup với 6 trận liên tiếp không để thủng lưới bàn nào.

viet-nam-indonesia-1673242278.jpg
Việt Nam gặp Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022

Với việc được chơi trên sân nhà Mỹ Đình cũng là một phần lợi thế mà các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo có được trước trận lượt về. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những yếu tố có phần bất lợi dành cho đội tuyển Việt Nam khi đáp chuyến bay về Hà Nội muộn hơn so với đội bạn, quãng thời gian để các cầu thủ nghỉ ngơi không nhiều khiến một số cầu thủ phải đi truyền nước để phục hồi thể trạng.

Về phía Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae-yong hoàn toàn tự tin với những gì mà các học trò đã thể hiện trên sân Gelora Bung Karno trong trận lượt đi. Nếu biết cách chắt chiu những cơ hội hơn, có lẽ Indonesia cũng đã có bàn thắng mang lại lợi thế không nhỏ dành cho chính họ.

Tinh thần lạc quan cũng giúp các cầu thủ Indonesia có được phần nào đó sự tự tin trước khi bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong có đầy đủ lực lượng mạnh nhất khi không có cầu thủ nào vắng mặt do chấn thương hay thẻ phạt.

img-4749-2-1673242279.jpg
Việt Nam hòa Indonesia không bàn thắng trong trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno. Ảnh: AFF

Ngoài ra, một lợi thế nữa dành cho Indonesia chính là việc họ chưa bao giờ để thua trước Việt Nam trong lịch sử 26 năm của giải đấu AFF Cup. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể hy vọng về chiến thắng khi chưa từng thất bại trước đội bóng xứ vạn đảo dưới triều đại của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Mục tiêu giành chiến thắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình không chỉ đơn thuần là cố gắng đánh bại đối thủ lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, mà còn là món quà ý nghĩa dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo trong thời điểm mà hợp đồng giữa ông với VFF sắp sửa hết hạn.

Dự đoán: Việt Nam 1-0 Indonesia

Vĩnh Toàn