Bán kết lượt về AFF Cup 2022 > Việt Nam 2-0 Indonesia: Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 vào ngày 9/1 tại sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Indonesia để giành vé vào chơi trận chung kết. Tiến Linh là cái tên nổi bật nhất khi lập cú đúp giúp đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên đánh bại Indonesia ở đấu trường AFF Cup.

Bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia trong 90 phút thi đấu của 2 hiệp chính thức để có mặt trong trận chung kết. Nếu 2 đội hòa nhau sau 2 hiệp chính mà có bàn thắng, đội tuyển Indonesia là đội giành chiến thắng sau 2 lượt trận bởi luật bàn thắng sân khách.

Chính vì vậy, các học trò HLV Park Hang-seo thi đấu đầy quyết tâm và bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cũng đến từ khá sớm. Ngay phút thứ ba, Tiến Linh nhận đường chuyền dài vượt tuyến từ Hùng Dũng trước khi có pha tì đè để dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ thành Nadeo để giúp Việt Nam có bàn vượt lên dẫn trước.

3-1673290787.jpg
Ngay từ phút thứ 3, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số (Ảnh: Trọng Anh)

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn, thậm chí các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chủ động chơi chậm dù cách biệt 1 bàn vẫn chưa đảm bảo về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó Indonesia tỏ ra bế tắc trong những tình huống tấn công, cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải giữ được sự tỉnh táo để không cho đối phương dễ dàng tiếp cận vào vòng cấm.

Trận đấu đã nóng lên khi hai đội có những tình huống xô xát ở thời điểm giữa hiệp 1, thậm chí, huấn luyện viên Park Hang-seo còn có mặt trong tình huống đó để bảo vệ cho các học trò của mình. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Việt Nam tạm dẫn Indonesia 1-0 và đây vẫn chưa phải là tỷ số an toàn.

Sang đầu hiệp 2, Tiến Linh hoàn tất cú đúp ngay ở phút 47 khi anh bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Hùng Dũng để nâng tỷ số 2-0 cho Việt Nam. Cũng kể từ đó, đội tuyển Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái hơn và hầu như Indonesia không có nhiều cơ hội lên bóng và dứt điểm chính xác.

14-1673290787.jpg
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022. (Ảnh: Trọng Anh)

Trong trận thắng trước Indonesia, Tiến Linh đã có cú đúp và nâng tổng số bàn thắng anh ghi được tại AFF Cup 2022 là 5 bàn thắng, ngang bằng thành tích của tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan. Ngoài ra, với việc giữ sạch lưới trong trận bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận giữ sạch lưới liên tiếp tại AFF Cup lên con số 7, tính từ thời điểm cầm hòa Thái Lan 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1996. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết là một trong hai đội Malaysia hoặc Thái Lan và trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Indonesia: Nadeo, Jordi Amat, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Asnawi Bahar, Fachruddin Aryanto, Yakob Sayuri, Marselino, Saddil Ramdani, Marc Klok, Dendy

Vĩnh Toàna