Ông Arteta thất vọng với màn trình diễn của Arsenal trong trận thua Newcastle

Hy vọng giành vé dự Champions League trở nên khó khăn hơn khi nhận thất bại trước Newcastle ở vòng 37 Premier League. Sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Rạng sáng 17/5, Arsenal có chuyến làm khách của Newcastle trong khuôn khổ vòng 37 Premier League. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với các pháo thủ thành London khi nó sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực cạnh tranh tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Dù được kỳ vọng nhưng Arsenal đã có màn tình diễn bế tắc trước Newcastle, các "Pháo thủ" thành London tạo được rất ít cơ hội và chấp nhận nhận thất bại với tỷ số 0-2. Ở trận đấu này, Arsenal thủng lưới vì pha phản lưới nhà của Ben White và bàn thắng của Bruno Guimaraes.

Thất bại này khiến "Pháo thủ" không thể đòi lại vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng đã mất vào tay Tottenham. Tệ hơn, thầy trò huấn luyện viên Arteta đứng trước nguy cơ cực lớn không thể giành vé Champions League.

hlv-mikel-arteta-that-vong-1652751901.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta thất vọng với trận thua của Arsenal ở vòng 37 Premier League

Với 2 điểm kém Tottenham và thua hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +24), Arsenal chỉ có thể giành vé Champions Laegue nếu thắng Everton ở vòng 38 (22/5), đồng thời Spurs thua Norwich. Trong khi đó, chỉ cần hoà Norwich ở lượt trận cuối cùng, Spurs gần như chắc chắn sẽ cán địch ở vị trí thứ tư chung cuộc. Phát biểu với báo giới sau thất bại trong chuyến làm khách của Newcastle, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cay đắng thừa nhận Arsenal chơi tệ.

Ông Arteta cho biết: “Newcastle xứng đáng giành chiến thắng bởi họ thi đấu tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi chẳng làm được gì ở 90 phút vừa qua. Họ giỏi hơn nhiều ở mọi khía cạnh còn chúng tôi thì kém khi có bóng”.

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta thừa nhận, Newcastle chơi hay hơn Arsenal gấp 10 lần: “Rất nhiều thứ đã xảy ra ở trận đấu này, đơn cử như việc chúng tôi phải thay người vì chấn thương, nhưng đó không phải là cái cớ để bào chữa vì Newcastle rõ ràng xuất sắc hơn Arsenal. Chúng tôi không thể đối phó với họ. Chúng tôi đã cố gắng thay đổi, nhưng mọi thứ không tốt hơn. Có những thời điểm tưởng như chúng tôi đã có thể làm tốt hơn nhưng sau đó, là những quyết định kém cỏi và các bàn thua mà đội phải nhận là tệ hại. Thật thất vọng vì Newcastle chơi tốt hơn chúng tôi 10 lần. Nếu muốn tranh tài ở Champions League thì chúng tôi không thể thi đấu như thế".

Cùng với đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cho rằng cuộc đua tranh vé dự Champions League đã tuột khỏi tầm tay ông và các học trò: “Tôi rất thất vọng. Đây là một nỗi đau. Tấm vé dự Champions League từng nằm trong tay chúng tôi nhưng giờ thì không. Chúng tôi phải thắng Everton và chờ Norwich đánh bại Spurs. Luôn có một cơ hội nhỏ trong bóng đá".

Kim Anh