Giám đốc Kỹ thuật của Arsenal tiết lộ kế hoạch mua sắm trong mùa Hè 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Edu - Giám đốc Kỹ thuật của Arsenal - đã tiết lộ sẽ mang về sân Emirates thêm những bàn hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Arsenal là một trong những đội bóng bạo chi nhất Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Theo đó, các "Pháo thủ" thành London đã đầu tư 150 triệu bảng để mang về sân Emirates những bản hợp đồng như Martin Odegaard, Aaron Ramsdale, Takehiro Tomiyasu và Albert Sambi Lokonga.

Những bản hợp đồng mới trong mùa Hè 2021 đang giúp Arsenal gặt hái những thành công ở mùa giải 2022 khi các "Pháo thủ" góp mặt trong tốp 4 Premier League cùng tấm vé tham dự Champions League vào cuối mùa giải. Ở trận đấu vòng 34 Premier League cuối tuần qua, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Man United để tiến gần hơn tấm vé tham dự Champions League vào cuối mùa giải.

arsenal-tiep-tuc-tang-cuong-1650850608.jpg
Arsenal tiếp tục tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè

Dù được đánh giá đang sở hữu một đội hình chất lượng đồng đều, tuy nhiên Arsenal vẫn có kế hoạch tăng cường những bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 này.

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Edu cho biết: “Chúng tôi cần phải hoàn thiện đội hình. Có lẽ mùa giải tới, chúng tôi có thể mua về 1 hoặc 2 cầu thủ. Hôm nay, Arsenal đã có một đội hình tốt hơn. Kế hoạch của chúng tôi đã được thực hiện. Vấn đề là chúng tôi sẽ đi từng bước một và đội sẽ kết thúc mùa giải như thế nào”.

Cùng với đó, Giám đốc Kỹ thuật Arsenal cũng thừa nhận để có thể chơi tốt tại đấu trường châu Âu là Champions League hoặc Europa League thì các pháo thủ thành London cần một đội hình tốt hơn hiện tại: “Muốn chơi bóng tại Champions League và Europa League, đội phải có một đội hình chất lượng hơn. Rất nhiều thứ phải được thực hiện và nó cần thêm thời gian. Vì thế, tôi sẽ chờ một mùa hè bận rộn cùng Arsenal”.

Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 tới đây, huấn luyện viên Arteta dự kiến sẽ chiêu mộ những cầu thủ ở vị trí tiền đạo cắm, tiền vệ trung tâm và hành lang cánh.

Trước đó, trang Football London cho biết Pháo thủ đã nhắm đến Tammy Abraham và Gabriel Jesus. Bộ đôi tiền đạo này được xem là sự thay thế cho Eddie Nketiah và Alexandre Lacazette, những cầu thủ nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay sân Emirates sau khi mùa giải này kết thúc.

Hoàng Nam