Vòng 34 Premier League > Arsenal - Manchester United (18 giờ 30 ngày 23/4): Khó cho “Quỷ đỏ”

Trận đấu giữa Arsenal gặp Manchester United được xem là một trong những trận đấu mang tính chất quan trọng trong cuộc đua tốp 4 ở mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ phải đối mặt với những thử thách vô cùng khó khăn khi đến hành quân tại sân Emirates.

Ở trận đấu diễn ra vào giữa tuần này, Arsenal có chiến thắng 4-2 trước Chelsea để tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải ở một vị trí trong tốp 4. Qua đó giúp “Pháo thủ” cân bằng điểm số với Tottenham nhưng lại xếp sau đối thủ cùng thành phố do kém hơn về hiệu số phụ. Đó cũng là đối thủ của họ trong những vòng đấu cuối tại Premier League.

Một loạt chấn thương của các trụ cột được xem là một tron những nguyên nhân khiến Arsenal đón nhận những thất bại trước những đội bóng giữa bảng như Crystal Palace, Southampton và Brighton & Hove Albion. Cuộc đối đầu với Man United vào cuối tuần này có thể được xem là một bước ngoặt với họ trong cuộc hành trình giành vé dự Champions League mùa sau và động lực thi đấu tăng cao sau chiến thắng trước Chelsea vào giữa tuần này.

1-arsenal-nhieu-loi-the-1650698553.jpg
Arsenal có nhiều lợi thế trước trận đại chiến với Man Utd

Dù trải qua 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà nhưng Arsenal vẫn kiếm được 32 điểm sau 16 trận đấu. Họ là đội có thành tích sân nhà tốt thứ 3 mùa này chỉ sau 2 đội đầu bảng Man City và Liverpool, đồng thời cũng đang hướng đến mục tiêu tránh để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Mặc dù Erik ten Hag chính thức được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng Man Utd, nhưng ông sẽ bắt đầu nhận việc từ mùa giải sau. Giờ đây nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải được giao cho Ralf Rangnick.

Thế nhưng có nhiều điều khiến “Quỷ đỏ” phải lo lắng sau thất bại nặng nề 0-4 trước Liverpool vào giữa tuần này. Việc đối đầu với Arsenal vào cuối tuần này sẽ càng khiến huấn luyện viên Ralf Rangnick chịu nhiều áp lực hơn bởi nếu thất bại trước đội bóng thành London họ sẽ bị tốp 4 bỏ lại phía sau với cách biệt 6 điểm.

2-man-utd-3-2-arsenal-1650698570.jpg
Man Utd từng thắng Arsenal 3-2 trong trận lượt đi tại Premier League mùa này

Trước khi có chuyến hành quân đến sân Emirates, Man Utd chỉ giành được 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất tại Premier League và cũng để thua 3 trận sân khách liên tiếp. Thật khó để “Quỷ đỏ” thoát khỏi viễn cảnh họ sẽ để thua 4 trận liên tiếp trên sân khách nhưng vẫn còn chút ít tia hy vọng khi họ từng giành chiến thắng trước Arsenal trong trận lượt đi ở mùa này với tỉ số 3-2.

Có thể Man Utd khó có thể hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa sau khi Premier League là đấu trường duy nhất họ có thể nuôi hy vọng. Trận cầu “6 điểm” này có nhiều lợi thế nghiêng về phía Arsenal sau khi họ tìm lại được mạch thắng.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Tavares; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Nketiah

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Telles; Matic, McTominay; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo

Dự đoán: Arsenal 2-1 Man Utd

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal - Manchester United

21h00: Leicester City - Aston Villa

21h00: Manchester City - Watford

21h00: Norwich City - Newcastle United

23h30: Brentford - Tottenham Hotspur

Ngày 24/4:

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4:

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn