Arsenal - Manchester United: 3-1 > “Quỷ đỏ” hẹp cơ hội dự Champions League

Mặc dù có những sự thay đổi tích cực khi để Harry Maguire xuống băng ghế dự bị, nhưng Man United vẫn phải đón nhận trận thua 1-3 trước Arsenal. Thất bại này khiến “Quỷ đỏ” đứng trước nguy cơ cao không thể giành vé dự Champions League mùa giải sau.

“Quỷ đỏ” có những sự thay đổi so với trận thua 0-4 trước Liverpool vào giữa tuần khi huấn luyện viên Ralf Rangnick cất Harry Maguire xuống ghế dự bị. Khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 2 phút, Bukayo Saka tung cú cứa lòng khó chịu khiến David De Gea trổ tài cứu thua, bóng bật ra và là thời cơ để Nuno Tavares ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Ngay sau bàn thua, Man United tạo nên sức ép về phía phần sân của đội chủ nhà thế nhưng vận may không đến với đội khách khi Diogo Dalot thoát xuống vòng cấm đối phương và tung cú sút trúng xà ngang ở giữa hiệp 1.

1-arsenal-som-ghi-ban-1650768690.jpg
Arsenal sớm có lợi thế dẫn bàn trước Man United

Vận đen vẫn đeo bám đội khách khi họ nhận bàn thua thứ hai ở phút 32. Công nghệ VAR xác định Eddie Nketiah ghi bàn trong tư thế việt vị, nhưng khi trọng tài xem lại tình huống thì Alex Telles phạm lỗi với Bukayo Saka trong vòng cấm và đội khách chịu một quả phạt đền. Saka tận dụng tốt thời cơ thực hiện quả 11m thành công để nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 cho “Pháo thủ”.

Hy vọng được nhen nhóm khi Cristiano Ronaldo ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 chỉ sau 2 phút. Cũng kể từ đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn và không ít lần thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick khiến các cổ động viên Arsenal đứng ngồi không yên. Đó cũng là tỉ số chung cuộc sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Man United tiếp tục tạo nên những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng tốt. Ở phút 57, đội khách được hưởng quả phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Nuno Tavares. Thế nhưng Bruno Fernandes lại đá hỏng dù thực hiện động tác nhảy chân sáo quen thuộc và đưa bóng trúng cột dọc.

Đến phút 70, Arsenal tìm được bàn nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-1 khi Granit Xhaka thực hiện cú sút xa căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm. Cũng sau bàn thua này, tinh thần thi đấu của “Quỷ đỏ” chùn xuống và không có thêm bàn thắng nào cho đến hết trận.

2-bruno-fernandes-miss-pen-1650768661.jpg
Bruno Fernandes có quả đá phạt đền hỏng thứ 2 trong mùa giải này tại Premier League

Chiến thắng với tỉ số 3-1 giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trở lại với vị trí thứ 4 Premier League khi có nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ đại kình địch cùng thành phố là Tottenham Hotspur. Sau trận thắng của “Pháo thủ” chưa lâu, Spurs để Brentford cầm hòa trên sân khách và cả hai đội bóng thành London đều cùng có số trận là 33.

Thất bại của Man United khiến họ bị chính Arsenal nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm. “Quỷ đỏ” chỉ còn 4 trận đấu nữa và họ đang đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League mùa giải tiếp theo sau chuỗi trận đáng thất vọng trong giai đoạn cuối của mùa giải này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal 3-1 Manchester United

21h00: Leicester City 0-0 Aston Villa

21h00: Manchester City 5-1 Watford

21h00: Norwich City 0-3 Newcastle United

23h30: Brentford 0-0 Tottenham Hotspur

Ngày 24/4

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn