Huấn luyện viên Mauricio Pochettino quyết đánh bại Liverpool ngay tại Anfiled

Trước chuyến làm khách của Liverpool ở vòng 22 Premier League, huấn luyện viên Mauricio Pochettino khẳng định mục tiêu cùng các học trò giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để phá hỏng bữa tiệc tri ân Jurgen Klopp của The Kop.

Rạng sáng 1/2, Liverpool sẽ có trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 22 Premier League. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của The Kop trên sân Anfiled sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Trước đó, ngày 26/1, Klopp thông báo sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại vì đang cạn năng lượng. Huấn luyện viên người Đức cũng khẳng định sẽ không làm việc ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển trong ít nhất 1 năm tới.

chelsea-1706665492.jpg
Chelsea sẽ có chuyến làm khách của Liverpool vào rạng sáng 1/2

Chính vì thế, trận đấu tại Anfiled ở vòng 22 Premier League tới đây sẽ là trận đấu đầu tiên các fan hâm mộ của The Kop tri ân vị chiến lược gia người Đức. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino khẳng định, không muốn Chelsea làm nền cho bữa tiệc tri ân Jurgen Klopp của Liverpool:

"Mỗi trận tại Anfield từ giờ đến cuối mùa sẽ là bữa tiệc để ăn mừng, tri ân, nơi cổ động viên Liverpool dành cho Klopp tất cả tình yêu và ông ấy xứng đáng với điều đó", Pochettino nói ngày 30/1 tại họp báo trước trận. "Nhưng Chelsea muốn thắng tại Anfield. Xin lỗi, nhưng chúng tôi không muốn làm nền cho bữa tiệc này. Chelsea muốn phá bữa tiệc đó, nhưng cũng cần thể hiện tốt".

Mặc dù huấn luyện viên Jurgen Klopp khẳng định sẽ không trở lại cầm quân trong ít nhất 1 năm tới. Tuy nhiên, trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Pochettino tin rằng vị chiến lược gia người Đức có thể thay đổi ý định và trở lại sớm hơn dự kiến. "Sau một vài tháng ở nhà, Klopp chắc chắn sẽ nhớ những buổi tập cùng các cầu thủ", huấn luyện viên Argentina nói. "Khi ở một phần khác của cuộc sống, bạn bắt đầu nhớ phần thực sự quan trọng với mình, đó là làm huấn luyện viên. Tôi thích xem Klopp trên đường biên và các đội mà ông ấy dẫn dắt. Hy vọng Klopp chỉ nghỉ vài tháng, có thể 1 năm, rồi tái xuất".

Sau trận đấu tại Anfield rạng sáng mai, Liverpool và Chelsea sẽ tái đấu ở chung kết Cúp Liên đoàn trên sân Wembley ngày 25/2. Hai đội đang có chuỗi 5 trận hòa tại Ngoại hạng Anh. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge hồi tháng 8/2023, Liverpool và Chelsea cùng bị VAR từ chối 1 bàn vì việt vị và hòa 1-1. Về thống kê này, Pochettino nói: "Tôi không biết mọi người đang nghĩ gì nhưng chúng tôi muốn thắng. Tôi luôn muốn thắng".

mauricio-pochettino-1706665492.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino quyết phá hỏng bữa tiệc tri ân huấn luyện viên Jurgen Klopp của The Kop

Dù vào chung kết Cúp Liên đoàn, Chelsea thi đấu không tốt tại Ngoại hạng Anh khi hiện đứng thứ chín với 31 điểm, kém nhóm dự Champions League tới 12 điểm. Trong bài phát biểu của mình với báo giới, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận việc thiếu tiền đạo có khả năng ghi 20 bàn mỗi mùa ảnh hưởng tới kết quả của Chelsea. "Nếu có cầu thủ ghi hơn 20 bàn, chúng tôi đã có nhiều điểm hơn", Pochettino nói. "Xét về màn trình diễn, so với các câu lạc bộ hàng đầu, có lẽ chúng tôi thiếu mẫu cầu thủ như vậy để tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi tạo nên chiến thắng theo những cách khác nhau nhưng cần dứt điểm sắc bén hơn. Đó là sự thật".

Ở mùa giải năm nay, tân binh 67 triệu USD Christopher Nkunku mới có 3 trận tại Ngoại hạng Anh vì chấn thương đầu gối, trong khi Nicolas Jackson, Armando Broja chưa đáp ứng được kỳ vọng. Dù vậy, Pochettino xác nhận Chelsea sẽ không tăng cường lực lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa ngày 1/2. Ông cũng xác nhận Christopher Nkunku, Malo Gusto có thể ra sân, còn Nicolas Jackson kịp trở lại sau khi Senegal bị loại khỏi Cúp Bóng đá châu Phi (AFCON) ngày 29/1.

bxh-1706664040.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Premier League:

Ngày 31/1:

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield Utd

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2:

02h30: Tottenham - Brentford

02h30: Man City - Burnley

03h15: Liverpool - Chelsea

Ngày 2/2:

02h30: West Ham - Bournemouth

03h15: Wolverhampton - Man Utd

Nam Anh