Cole Palmer chạm cột mốc ấn tượng trong màu áo Chelsea

Với cú đúp trong chiến thắng của Chelsea ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh, tiền vệ Cole Palmer đã ghi nhiều bàn thắng hơn tất cả các cầu thủ The Blues ở mùa giải trước.

Rạng sáng 24/1, Chelsea đã ghi tên mình vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh khi vùi dập Middlesbrough với tỷ số 6-1 ở trận bán kết lượt về. Với kết quả này, The Blues giành thắng lợi chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận. The Blues là đội đầu tiên góp mặt ở chung kết và sẽ biết đối thủ của mình sau trận đấu rạng sáng mai (25/1) giữa Fulham và Liverpool.

Trong chiến thắng tưng bừng của The Blues, tiền vệ Cole Palmer đã đóng góp 1 cú đúp. Bàn đầu tiên đến ở phút 42 và bàn thứ 2 diễn ra ở phút 77 từ đường trả ra của Conor Gallagher. Với cú đúp ở trận đấu rạng sáng nay, Palmer đã có 11 bàn thắng trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay.

palmer-1706069748.jpg
Cole Palmer đã có 11 bàn thắng cho Chelsea ở mùa giải năm nay

Đáng chú ý, theo Squawka, với pha lập công ở phút 42, Palmer đã ghi bàn vượt mọi cầu thủ của đội bóng Tây London trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Cụ thể, trên mọi đấu trường ở mùa 2022-2023, 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea là Kai Havertz và Raheem Sterling (cùng 9 bàn). Trong khi đó, Cole Palmer đã ghi 11 bàn cho The Blues trên mọi đấu trường ở mùa này. Chưa kể, Havertz và Sterling lần lượt cần 47 và 38 trận đến ghi được 9 bàn, còn Palmer chỉ mất 24 trận để ghi 11 bàn.

Bên cạnh đó, Palmer cũng vượt trội hơn các cầu thủ Chelsea mùa trước ở khoản kiến tạo. 2 cầu thủ kiến tạo hàng đầu cho The Blues ở mùa 2022-2023 là Sterling và Mount với cùng 4 pha kiến tạo. Trong khi Palmer đến nay đã 7 lần “dọn cỗ” cho các đồng đội.

Giới chuyên môn đánh giá, với màn trình diễn ấn tượng của mình Cole Palmer đang thể hiện tốt trong vai trò dẫn dắt hàng công Chelsea. Tiền vệ người Anh là niềm hi vọng lớn nhất của huấn luyện viên Mauricio Pochettino trong giai đoạn thiếu vắng Nicolas Jackson vì AFCON 2023.

Kim Anh (tổng hợp)