Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia tự tin trước trận gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia, huấn luyện viên Kim Pan-gon hoàn toàn tự tin khi đối đầu với thầy trò ông Park Hang-seo. Ông cũng dành những lời tôn trọng cho người đồng hương trước khi trận đấu diễn ra.

Sáng ngày 26/12 đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Ông Kim Pan-gon - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia có những chia sẻ với báo chí về cuộc đối đầu với những "Chiến binh Sao Vàng”. Mở đầu buổi họp báo, ông cho biết: “Việt Nam là một trong những đội tuyển mạnh nhất của khu vực nhưng chúng tôi đã biết về những điểm mạnh và yếu của họ”.

1-hop-bao-malaysia-1672047659.jpg
Đại diện Malaysia tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia. (Ảnh: Trọng Anh)

Khi được hỏi về cơ hội đối đầu với vị chiến lược gia người đồng hương Park Hang-seo, ông Kim nói: “Tôi rất vinh dự khi được đối đầu với huấn luyện viên Park bởi ông là người được tôn trọng ở đất nước chúng tôi, ai cũng biết đến ông ấy. Khi còn ở K.League, tôi gặp ông ấy vài lần ở cấp câu lạc bộ. Ông ấy có kinh nghiệm hơn tôi nhưng chúng tôi cố gắng thể hiện màn trình diễn tốt nhất để giúp đội nhà giành chiến thắng”.

2-dai-dien-malaysia-du-hop-bao-1672047659.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon và tiền đạo Faisal Halim tham dự buổi họp báo. (Ảnh: Trọng Anh)

Huấn luyện viên Kim cho rằng, đây cũng là trận đấu khó khăn nhất của đội tuyển Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022: “Đây là một trận đấu hết sức khó khăn với chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam đã vươn mình và tiến bộ nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi hoàn toàn tự tin khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam sau khi trải qua những trận đấu khó khăn ở đấu trường châu lục hồi giữa năm nay”.

3-hlv-kim-pan-gon-1672047659.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon tự tin nhưng cũng thể hiện sự tôn trọng với người đồng hương Park Hang-seo. (Ảnh: Trọng Anh)

Cũng tại buổi họp báo, tiền đạo Faisal Halim cũng cho biết về những khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Chân sút có được 3 bàn thắng tại AFF Cup 2022 nói rằng: “Nhiều người trong số chúng tôi mới có lần đầu tiên đối đầu với Việt Nam, chính vì vậy cũng có những khó khăn nhất định. Chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng và tôi cũng sẽ cố gắng ghi bàn cho đội tuyển. Các cầu thủ Việt Nam đều là những người giỏi nhưng chúng tôi không hề e ngại”.

4-faisal-halim-1672047659.jpg
Tiền đạo Faisal Halim đại diện cho đội tuyển Malaysia dự họp báo. (Ảnh: Trọng Anh)

Trước khi bước vào lượt trận thứ ba bảng B, AFF Cup 2022, đội tuyển Malaysia tạm thời đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang tạm thời xếp nhì bảng với 3 điểm nhưng mới chỉ thi đấu 1 trận. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 27/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Vĩnh Toàn