Tuyển Malaysia tập kín quyết đánh bại Việt Nam

Huấn luyện viên Kim Pan-gon đã yêu cầu để đội tuyển Malaysia được tập kín, trong buổi rèn quân đầu tiên ở sân số 2, sân Mỹ Đình. Tuyển Malaysia hướng tới mục tiêu chấm dứt 8 năm không thắng tuyển Việt Nam trong trận đấu giữa 2 đội vào ngày 27/12 tới trên sân Mỹ Đình.

Chuyến bay đưa đội tuyển Malaysia hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ trưa 25/12. Chỉ vài giờ sau khi đặt chân xuống Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B thuộc AFF Cup 2022. Tuy nhiên, đội khách quyết định không chia sẻ “bài vở” với truyền thông Việt Nam.

Buổi tập đầu tiên của Malaysia diễn ra vào tối 25/12 ở sân phụ thuộc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia, với tiết trời rất lạnh (khoảng 19 độ C) kèm gió to. Các cầu thủ Malaysia ra sân phải mặc thêm áo để thích nghi. Tối 24/12, họ thắng tuyển Lào 5-0 trong điều kiện thời tiết ấm hơn tại sân nhà.

fam-1672014878.jpeg
Các tuyển thủ Malaysia làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài - Hà Nội

Phần lớn các thành viên mặc thêm bên trong áo tay dài để giữ nhiệt thân thể. Huấn luyện viên Kim Pan-gon chia đội tuyển thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất với khoảng 15 cầu thủ đã thi đấu trong chiến thắng 5-0 trước Lào vào tối 24/12 được tập luyện ở khách sạn để thực hiện các bài tập thả lỏng.

Vì thế, chỉ có khoảng 10 cầu thủ đã theo Ban huấn luyện ra sân tập luyện. Trong nhóm này, đáng chú ý có tiền vệ Darren Lok và trung vệ Dominic Tan. Toàn đội bước vào sân tập với một loa phát thanh cất lên tiếng nhạc để giúp các cầu thủ thư giãn. Tâm lý thoải mái cùng nụ cười tươi là điều dễ nhận thấy trên nét mặt của các tuyển thủ Malaysia. Cũng dễ hiểu bởi “Chiến binh Mã Lai” đang tạm đứng đầu bảng B sau khi giành 6 điểm tuyệt đối nhờ 2 chiến thắng. Nếu giành được điểm số trên sân Mỹ Đình của Việt Nam, cửa đi tiếp của Malaysia rộng mở hơn. Nhóm 10 cầu thủ của Malaysia chỉ tập các bài giãn cơ và chuyền bóng để lấy cảm giác rồi ra về chỉ sau 40 phút.

tapkin-1672014391.jpeg
Nhóm cầu thủ Malaysia ra sân tập kín tối 25/12

Trước buổi tập, huấn luyện viên trưởng Kim Pan-gon đi lại vài vòng để quan sát và kiểm tra chất lượng mặt cỏ sân tập. Buổi tập đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon kéo dài khoảng 45 phút. Dù vậy sau 5 phút đầu tiên, cán bộ truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAT) đã yêu cầu truyền thông của Việt Nam rời khỏi sân tập, không được phép quay phim và chụp ảnh. Lý do được đưa ra bởi họ muốn tập kín. Nhưng với cánh truyền thông Malaysia đi cùng đội vẫn tác nghiệp bình thường.

Đội khách chỉ cho giới truyền thông Việt Nam tác nghiệp trong 15 phút, trong buổi tập duy nhất làm quen sân thi đấu Mỹ Đình vào 19 giờ 30 ngày 26/12. Vào trưa cùng ngày, huấn luyện viên Kim Pan-gon sẽ cùng một cầu thủ Malaysia đến tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

Đây có thể xem như phương pháp giúp huấn luyện viên Kim Pan-gon giữ tập trung cho học trò. Tuyển Malaysia chỉ có 2 ngày trọn vẹn để tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu Malaysia cần ít nhất 1 điểm để giữ ngôi đầu bảng B.

malay-1672015161.jpeg
Tuyển Malaysia đang tràn đầy tự tin và thoải mái sau khi giành 6 điểm qua 2 trận thắng

Theo báo chí Malaysia, tinh thần của thầy trò Kim Pan-gon đang phấn chấn. "Chúng tôi sẽ đến đó để giành được số điểm mà chúng tôi nghĩ rằng mình có thể đạt được. Ngay cả khi hòa, đó cũng là kết quả tốt và Malaysia sẽ cố gắng hết sức trong trận cuối vòng bảng. Chúng tôi có 6 điểm, ghi 6 bàn thắng mà không để thủng lưới. Tuyển Malaysia hy vọng có thể bảo vệ lợi thế này. Nếu làm được điều gì đó ở Việt Nam thì hiển nhiên tuyển Malaysia có cơ hội đi tiếp", tiền đạo Faisal Halim chia sẻ.

Tuyển Malaysia tạm dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên, tờ New Straits Times đánh giá tuyển Việt Nam là thử thách khác so với các bại tướng trước đó của Malaysia. Bên cạnh cách biệt xấp xỉ 50 bậc giữa 2 đội trên Bảng xếp hạng FIFA, tuyển Malaysia đã không thắng tuyển Việt Nam suốt 8 năm.

Bảo Ngọc