Huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định Mbappe sẽ chia tay PSG vào cuối mùa giải

Sau thắng lợi của PSG trên sân của Sociedad tại lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Luis Enrique đã lên tiếng thừa nhận tiền đạo Mbappe sẽ chia tay PSG cuối mùa giải.

Trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 6/3, tiền đạo Kylian Mbappe ghi cả 2 bàn khi PSG hạ Sociedad 2-1, và thắng chung cuộc 4-1 ở vòng 1/8 Champions League. Trước đó, Mbappe ghi 1 bàn ở trận PSG thắng đội bóng xứ Basque 2-0 tại lượt đi. Như vậy, Mbappe xé lưới Sociedad 3 lần sau 2 lượt trận. Và với cú đúp ở trận đấu rạng sáng nay, Kylian Mbappe đã có 6 pha lập công ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay.

Là một trong những trụ cột quan trọng của PSG, nhưng tương lai của Mbappe cũng là chủ đề được nhắc đến nhiều trong 3 tuần qua. Giữa tháng trước tuyển thủ Pháp đã thông báo ra đi với chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi.

ra-di-1709688354.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định Mbappe sẽ chia tay PSG vào cuối mùa giải

Kể từ khi xuất hiện thông tin Mbappe báo tin ra đi với PSG, huấn luyện viên Luis Enrique liên tục được hỏi về chủ đề này ở các cuộc họp báo. Sau nhiều lần lẩn tránh và trả lời mập mờ, trong buổi họp báo sau chiến thắng của PSG trước Sociedad rạng sáng 6/3, huấn luyện viên Luis Enrique đã khẳng định Mbappe sẽ rời đội bóng Paris.

Cụ thể, trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của Mbappe sau trận PSG thắng Sociedad rạng sáng nay, huấn luyện viên người Tây Ban Nha nói: “Rõ ràng tương lai trước mắt của Kylian Mbappé sẽ không ở đây nên chúng tôi sẽ phải thử nghiệm chiến thuật với những cầu thủ khác”.

Trong khi đó, trái ngược với câu trả lời khẳng định của huấn luyện viên Luis Enrique, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không khẳng định mà chỉ bóng gió cho biết Mbappe sẽ ra đi. Trả lời phỏng vấn với truyền thông Pháp rạng sáng nay, sếp lớn của PSG nói: “Tôi không thể xác nhận Mbappe sẽ ra đi. Cậu ấy còn hợp đồng ở đây nhưng chúng tôi đang xây dựng điều gì đó cho tương lai”.

Về phần mình, sau trận thắng Sociedad, Mbappe phủ nhận tin đồn hục hặc với huấn luyện viên Luis Enrique. Theo thủ quân đội tuyển Pháp, anh có mối quan hệ rất tốt với cựu huấn luyện viên Barcelona. Tuy nhiên, trong thời gian qua, truyền thông Pháp và Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin Mbappe đã hoàn tất mọi thoả thuận với Real Madrid và sẽ chính thức kí hợp đồng 5 năm vào ngày 1/7, khi giao kèo với PSG hết hạn.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris SG

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3:

03h00: Man City - Kobenhavn

03h00: Real Madrid - Leipzig

Ngày 13/3:

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3:

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Phương Anh (tổng hợp)