Real Madrid chuẩn bị sẵn 500 triệu euro để chiêu mộ Mbappe

Sau khi Mbappe tuyên bố rời PSG theo dạng tự do vào cuối mùa giải, câu lạc bộ Real Madrid đang chuẩn bị số tiền lớn để chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp.

Tiền đạo Mbappe gia nhập PSG với giá 180 triệu euro. Sau 7 mùa, anh trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp với 244 bàn sau 291 trận. Mbappe giúp PSG vô địch Pháp 5 lần nhưng ở Champions League, anh chỉ giành ngôi á quân vào năm 2020.

Cách đây vài ngày, tiền đạo Mbappe đã thông báo sẽ rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải. Hiện "ngôi sao" người Pháp đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, Real Madrid được xem là bến đỗ tiềm năng nhất của Mbappe.

Hiện tại, Mbappe tích cực đàm phán với Real để chốt thỏa thuận trong hợp đồng. AS đưa tin Real chuẩn bị sẵn 500 triệu euro để đưa Mbappe về Bernabeu.

chieu-mo-1708308677.jpg
Chủ tịch Florentino Perez và Kylian Mbappe có mối quan hệ tốt đẹp

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang có 128 triệu euro tiền mặt và khoản tín dụng 265 triệu euro. Chủ tịch Florentino Perez cũng làm tốt việc cắt giảm tới 78 triệu euro tiền lương trong năm qua. "Nhờ tính toán hợp lý, Real sáng cửa chiêu mộ Mbappe", AS viết.

Theo The Athletic, mối quan hệ tốt đẹp giữa Chủ tịch Florentino Perez và Kylian Mbappe có thể giúp thương vụ diễn ra thuận lợi. Cụ thể, ông Perez dành sự tôn trọng cho Mbappe bất chấp bị siêu sao người Pháp nhiều lần từ chối trong quá khứ. Ngược lại, Vua phá lưới World Cup 2022 cũng có sự tôn trọng đối với Chủ tịch Real và luôn xác định cập bến Bernabeu một khi rời PSG.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Mbappe và Perez duy trì mối quan hệ rất tốt sau cuộc gọi vào ngày 21/5/2022. Bất chấp cú sốc khi Mbappe gia hạn với PSG và từ chối Real, Perez đánh giá cao hành động của cầu thủ. Đây là chi tiết quan trọng trong vụ Mbappe tới Real".

Mbappe đích thân xin lỗi Chủ tịch Perez và Real vì quyết định gia hạn hợp đồng với PSG trong hè 2022. Lời xin lỗi của "Ninja Rùa" được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp thuận.

Dù Mbappe đang tiến gần bản hợp đồng gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, Kylian Mbappe khó khoác áo số 7 như thần tượng Cristiano Ronaldo trong trường hợp gia nhập Real Madrid vào hè 2024. Nguồn tin của tờ báo này cho rằng trừ khi Vinicius Junior ra đi hoặc muốn thay đổi số áo, Mbappe mới được trao chiếc áo số 7 biểu tượng tại sân Bernabeu. Thay vào đó, Real chọn sẵn chiếc áo số 10 cho tuyển thủ Pháp.

so-ao-1708308677.jpg
Nhưng Kylian Mbappe khó khoác áo số 7 như thần tượng Cristiano Ronaldo tại Real Madrid

Hiện Luka Modric chuẩn bị hết hợp đồng, do đó chiếc áo số 10 sẽ có sẵn cho Mbappe trong hè 2024. Thực tế, chân sút sinh năm 1998 không quá xa lạ với số áo này. Ở đội tuyển Pháp, Mbappe chơi hay với chiếc áo số 10 sau lưng, còn Antoine Griezmann là chủ nhân của áo số 7.

Tại World Cup 2018, Mbappe nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất khi ghi 4 bàn, cung cấp 1 kiến tạo trong lần đầu dự giải. 4 năm sau, tiền đạo 25 tuổi không thể cùng tuyển Pháp bảo vệ thành công ngôi vương. Dù vậy, anh ghi hat-trick vào lưới Argentina ở chung kết và đoạt giải Vua phá lưới.

Phương Anh (tổng hợp)