Mbappe đã ký hợp đồng với Real Madrid

Theo truyền thông Tây Ban Nha, cầu thủ Mbappe đã đặt bút ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ Real Madrid.

Tương lai của Mbappe là chủ đề nóng hổi những ngày qua. Cách 4 ngày truyền thông Pháp (RMC Sport và L’Equipe) khẳng định, Mbappe đã thông báo với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi về việc sẽ chia tay câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) vào cuối mùa này.

Song song với việc báo tin ra đi với PSG, Mbappe cũng đã thông báo với Chủ tịch Perez sẽ gia nhập đội chủ sân Bernabeu theo dạng miễn phí vào mùa hè này. Về phía Real Madrid, theo thông tin được đăng tải trên trang Foot Mercato, Chủ tịch Flo Perez đã thông báo tin chiêu mộ Mbappe với dàn sao của đội nhà.

Liên quan đến thương vụ Mbappe, ngày 19/2, tờ Marca tiết lộ, "thủ quân tuyển Pháp đã ký hợp đồng với Real Madrid". Theo đó, tiền đạo 26 tuổi đã kí hợp đồng 5 năm, có thời hạn đến tháng 6/2029.

mbape-1708386251.jpeg
Việc Mbappe đến Real Madrid chỉ còn là vấn đề thời gian

Một trong những thông tin giới mộ điệu quan tâm nhất đến giao kèo của Mbappe với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là mức lương. Marca cho biết, tuyển thủ Pháp sẽ nhận từ 15 đến 20 triệu euro lương ròng mỗi năm ở mùa giải đầu tiên tại Bernabeu, cao nhất đội (Bellingham và Vinicius hiện là 2 cầu thủ hưởng lương cao nhất Real Madrid: 10,3 triệu euro/mùa sau thuế). Ngoài ra, Mbappe còn nhận thưởng tuỳ thuộc vào thành tích của "Dải ngân hà".

Căn cứ theo thông tin của Marca, Mbappe nhận lương thấp hơn nhiều so với tại PSG. Hiện tại, tuyển thủ Pháp nhận 32 triệu euro lương mỗi năm sau thuế tại đội bóng thành Paris.

Tờ Marca cho biết thêm, Mbappe sẽ nhận 50 triệu euro phí lót tay từ Real Madrid. Một số nguồn tin cho rằng, con số này là 100 triệu euro.

Cũng theo nguồn tin trên, Mbappe sẽ chính thức trở thành người của Real Madrid vào ngày 1/7/2024, 1 ngày sau khi giao kèo giữa tuyển thủ Pháp và PSG hết hạn.

Theo Macca